Đọc truyện cười mới nhất - Truyện Cười 247

Góc tâm sự


  • 7 dấu hiệu của một chàng trai không bao giờ biết ngoại tình

    Ngoại tình hay cặp kè với bồ nhí luôn là một trong những “nhức nhối” khiến các nàng không bao giờ có thể yên lòng về chàng người yêu của mình. Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin ngày nay, ngoại tình còn trở nên dễ dàng hơn nữa với hình thức “giao tiếp mọi lúc mọi nơi liên tục 24/7″. Tuy nhiên, nếu “anh nhà” thể hiện hết 7 dấu hiệu sau đây – hãy yên lòng vì chắc chắn chàng chẳng có chút tư tưởng ngoại tình nào mà ngược lại, anh ấy còn yêu bạn rất nhiều nữa đấy:

    1. Anh ấy luôn chăm sóc bạn

    Luôn là chỗ dựa tinh thần và biết lắng nghe từ những chuyện trên trời dưới đất cho đến đủ thứ vấn đề tại công ty – chàng luôn là người mà bạn nghĩ đến đầu tiên khi muốn tâm sự về các vấn đề. Bên cạnh đó, nếu luôn quan tâm đến sức khoẻ của bạn hay biết phụ giúp việc nhà trong những ngày trái gió trở trời, rõ ràng anh ấy chẳng chút cơ hội nào để ngoại tình cả.

    2. Sex không phải là thứ duy nhất để giữ anh ấy bên cạnh bạn

    Nếu anh ta chỉ đến bên bạn vì tình dục, đó chắc chắn là một mối quan hệ không bền vững và bạn tốt nhất nên tránh xa những kiểu “yêu thương” như thế này ngoại trừ việc muốn “đổi gió” với một đêm “one night stand”. Ngược lại, nếu chàng luôn tìm đến bạn vì những khoảnh khắc vui vẻ và lãng mạn của cả hai – anh ấy xứng đáng nhận được một tình cảm đáp trả chân thành nhất từ bạn.

    3. Anh ấy luôn nghĩ đến bạn trước khi đưa ra các quyết định quan trọng

    Ads Nguyên nhân và phương pháp giảm đau bụng kinh

    Và đây không phải là một biểu hiện của những người đàn ông “sợ vợ” – mà đây là biểu hiện của những chàng trai tôn trọng người yêu mình và luôn đặt cô ấy ở một vị trí cao trong tim.

    4. Anh ấy chia sẻ với bạn những bí mật sâu thẳm nhất

    Rất khó để khiến một chàng trai mở lời nhưng nếu đã biết được ngay đến cả những bí mật sâu thẳm nhất của chàng thì chắc chắn – bạn là người mà anh ấy hoàn toàn tin tưởng và chỉ muốn xây dựng gia đình cùng.

    5. Anh ấy không ngại khi phải nói về những chuyện tương lai

    Ngoại tình xuất phát từ việc đời sống tình cảm không thuận nhau và nếu chàng luôn sẵn sàng nói về những chuyện tương lai với bạn, 99% anh ấy rất coi trọng mối quan hệ của cả hai và điều đó chính là một trong các yếu tố đẩy lùi tư tưởng ngoại tình.

    6. Cả thế giới đều biết bạn là một nửa của chàng

    Một trong những điều quan trọng nhất người đàn ông có thể làm với cô gái của anh ta đó chính là công bố cho cả thế giới biết nàng là một nửa của anh. Sự tự hào khi có một cô bạn gái giỏi giang cũng là yếu tố hàng đầu khiến các chàng đẩy lùi tư tưởng ngoại tình – và nếu anh ấy đã giới thiệu bạn với những mối quan hệ khác của bản thân, hãy cứ yên tâm mà tận hưởng chuỗi ngày tươi đẹp nhé.

    7. Anh ấy luôn làm cho bạn cảm thấy đặc biệt

    Có được vị trí đặc biệt trong lòng một người khác không bao giờ là dễ dàng – nhưng nếu đã từng được chàng đối xử theo cách đặc biệt nhất với hàng loạt bất ngờ thú vị thì chính xác, bạn đã tìm đúng một nửa của mình rồi đấy.

    Theo Infonet

    Read more »
  • Người ăn xin đã dạy cho gã chồng bội bạc bài học quý giá về đạo đức làm chồng

    Căn nhà mặt phố khang trang và khối tài sản đồ sộ này là nhờ vào công sức vất vả của cả Tùng và Mai mới có. Quãng thời gian cay cực, đói khổ nhưng căn nhà nhỏ luôn rộn rã tiếng cười vui. Vậy mà khi có tất cả mọi thứ trong tay thì Tùng lại bắt đầu thay đổi. Người ta nói chẳng sai, muốn thử lòng dạ chung tình của đàn ông, hãy để họ nắm trong tay mọi thứ.

    Tùng luôn vin vào công việc để được tự do bên ngoài, không hề để ý, quan tâm gì tới mẹ con Mai. Những cuộc điện thoại lúc nửa đêm, những tiếng cười rúc rích phát ra từ trong nhà vệ sinh, dù cho có là kẻ ngốc, Mai cũng thừa biết là Tùng đã phản bội mình. Cuộc đời này, Mai ghét nhất là sự phản bội, dối trá. Đau đớn thay, người mang lại những điều ấy cho Mai lại là người chồng mà Mai hết lòng yêu thương nhất.

    Mai đã muốn buông xuôi tất cả trong lúc tuyệt vọng nhất này nhưng Mai không cam tâm. Cuộc sống này phải khó khăn lắm Mai mới xây dựng được, nói buông là buông ngay sao được. Không những thế tình nghĩa vợ chồng gần 10 năm qua chỉ kết thúc trong nhạt nhẽo thế này ư. Mà các con Mai đang tuổi lớn, cảnh bố mẹ ly tán sẽ khiến tâm hồn chúng bị tổn thương. Nhưng Tùng không nghĩ được nhiều đến thế, bị tình yêu với nhân tình trẻ đẹp, nóng bỏng khiến cho mù quáng, Tùng đã quên hết đi tất cả. Một mực, Tùng đồi ly hôn với Mai để cưới nhân tình về làm vợ. Mai không ngờ Tùng lại có thể bội bạc đến mức ấy. Chỉ vì một cuộc tình chớp nhoáng mà Tùng nhẫn tâm đạp đổ hạnh phúc gần 10 năm qua của hai vợ chồng. Mai càng níu kéo, Tùng càng lạnh lùng.

    Nhưng Tùng không nghĩ được nhiều đến thế, bị tình yêu với nhân tình trẻ đẹp, nóng bỏng khiến cho mù quáng, Tùng đã quên hết đi tất cả. (Ảnh minh họa)

    Tùng ngang nhiên đi với nhân tình trẻ đẹp trên phố, bị Mai bắt gặp. Người làm loạn lên không phải là Mai mà lại là nhân tình của Tùng. Mai không hiểu sao chứng kiến cảnh này Mai lại mềm yếu đến thế. Mai chi biết khóc lóc cầu xin Tùng vì con, suy nghĩ lại. Không muốn bị Mai làm cho mất mặt, Tùng đẩy ngã Mai rồi lạnh lùng bỏ đi. Trong lúc vội vã, Tùng không may va phải một người ăn xin trên phố. Xin lỗi rối rít, Tùng rút ra tờ 100 ngàn coi như đền bù cho ông ta. Nhưng người ăn xin đó đã thẳng tay hất bay tờ tiền đó của Tùng rồi buông câu sỗ sàng:

    - Tôi không cần những đồng tiền của một kẻ bội bạc như cậu đâu!

    Thoáng bực mình vì cho rằng đã ăn xin còn cao giọng, Tùng định bước đi thì người đàn ông đó tiếp tục buông những câu nói khiến Tùng phải sững sờ:

    - Một kẻ như cậu không xứng đáng với chữ “chồng” đâu. Đạo đức của một người làm chồng chắc cậu chưa được học phải không? Để vợ khóc vì mình là một gã chồng tồi. Phản bội người vợ đồng cam cộng khổ với mình là một gã chồng tệ bạc. Cậu đã phạm phải cả hai điều ấy nên cậu đâu có tư cách làm một người chồng. Chồng là chỗ dựa, là nơi gửi gắm niềm tin, hạnh phúc của một người vợ, người ta có tin cậu mới trao trọn cuộc đời mình cho cậu. Còn cậu lại cho nó xuống chân mà giẫm nát. Cậu làm xấu mặt tất cả những người làm chồng như chúng tôi. Nên cầm đồng tiền của cậu, tôi thấy xấu hổ với đạo đức của chồng của mình lắm.

    Có nằm mơ Tùng cũng không ngờ có ngày mình lại bị một người ăn xin thuyết giảng cho một bài đạo đức giữa chốn đông người thế này. (Ảnh minh họa)

    Có nằm mơ Tùng cũng không ngờ có ngày mình lại bị một người ăn xin thuyết giảng cho một bài đạo đức giữa chốn đông người thế này. Chợt Tùng thấy xấu hổ, anh nhanh chóng bỏ đi mà không dám quay lại nhìn mặt người ăn xin một lần cuối. Tùng sợ, sợ ánh mắt ông ta nhìn mình.

    Tối hôm đó, Tùng về nhưng không thấy Mai ở nhà. Nhìn cơ ngơi hiện tại, Tùng lại nhớ đến những tháng ngày hai vợ chồng cùng nhau lam lũ, vất vả. Bỗng Tùng thấy lo sợ. Nhân tình của Tùng đến với Tùng khi Tùng có mọi thứ trong tay. Còn nếu Tùng mất tất cả thì liệu cô ta còn ở bên cạnh Tùng như lúc Tùng lấy Mai với hai bàn tay trắng không? Hốt hoảng, Tùng lao ra khỏi nhà tìm Mai. Tùng biết Mai ở đâu. Tùng không muốn mất Mai, Tùng muốn giữ hạnh phúc này, muốn làm tròn đạo đức của một người làm chồng.

     Theo Một thế giới

    Read more »
  • Những tật xấu của đàn ông sau khi kết hôn mới lộ ra

    Nói dối

    Khi bạn hỏi chàng thấy chiếc váy bạn đang mặc có đẹp không, kiểu tóc này có hợp không, hay chàng có yêu bạn không… thì chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời đúng ý bạn mong muốn…

    Do đó, bạn nên biết rằng, đàn ông thường rất hay sử dụng những lời nói dối vô hại để “lấy lòng” chị em, và đó là một trong những điều mà bạn không thể thay đổi ở những người đàn ông. Đây là những lời nói dối nhỏ điển hình vô hại và khi bạn phát hiện ra việc anh ấy nói dối mình, bạn thấy đó là điều hợp lý, có thể bỏ qua, thậm chí bạn còn có thể rất hài lòng về những lời nói dối đó.

    Có một sự thật là đàn ông rất thích nói dối. Đối với một số đàn ông, nó còn trở thành thói quen và rất khó thay đổi, mặc dù những lời nói dối đó là vô hại và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến ai. Trong những trường hợp như thế này, bạn không nên cố gắng thay đổi thói quen của chàng. Một khi đã không thay đổi được chàng thì bạn nên học cách làm quen với nó.

    Không chịu làm việc nhà

    Hầu hết đàn ông không bao giờ tự nguyện làm việc không, nhưng nếu bạn có yêu cầu thì chàng cũng làm cho nhanh và sẽ không được như bạn mong muốn. Kết quả là bạn chính là người phải làm lại.

    Không để ý đến ăn mặc

    Cách ăn mặc cung là một một trong những nguyên nhân khiến các cặp đôi mâu thuẫn. Hầu hết đàn ông ít quan tâm đến ăn mặc, xu hướng thời trang như phái nữ. Họ có thể ăn mặc rất xuề xòa, luộm thuộm… nhưng để thay đổi chàng cũng thật khó.

    Nếu bạn góp ý thẳng với chàng, chàng sẽ phản ứng ngay lập tức: “Anh thấy vẫn đẹp, chẳng có vấn đề gì. Miễn quần áo không rách là được”. Tuy nhiên, bạn có thể tự chủ động chuẩn bị trang phục cho chàng, đừng bắt chàng phải thay đổi hoàn.

    Niềm đam mê thể thao

    Là đàn ông, hầu như ai cũng thích ít nhất một môn thể thao nào đó, và một khi đã ham mê, các chàng thậm chí sẽ quên ăn, quên ngủ vì nó. Có những khi chỉ vì một trận bóng hay, chàng có thể sẽ quên mất bạn, hoặc sẵn sàng bỏ cuộc hẹn với bạn.

    Liếc nhìn phụ nữ khác

    (Ảnh minh họa)

    Chàng hay liếc nhìn những người phụ nữ khác ngay cả khi đang đi cùng với bạn, điều này không có nghĩa là chàng không yêu bạn, không thích ngắm nhìn bạn.

    Điều này đơn giản là chàng chỉ muốn so sánh các cô gái đó với bạn và nhận ra chẳng có ai xinh xắn, đáng yêu bằng người yêu mình, vợ mình. Đây là sở thích của hầu hết đàn ông.

    Điều này hoàn toàn là một trong những điều bạn không thể thay đổi ở chàng. Nó cũng giống tương tự như việc đôi khi bạn ngắm nhìn một chàng trai có vẻ ngoài lịch lãm khi bạn gặp ở bên ngoài.

    Tán gẫu, bình phẩm… nhặng xị

    Đàn ông thích tụ tập tán gẫu với nhau về các chủ đề như: “Này tấm ảnh mình lấy được trên mạng xuống, có oách không?”, “Con bé vừa đi qua ngon phết nhỉ?”… đàn ông bày tỏ sự sành điệu của mình qua biện pháp này. Đó cũng là cách để những người đàn ông trò chuyện được với nhau. Đàn ông luôn tận dụng tất cả để thể hiện chất đàn ông trong mình. Nếu không như vậy, thì đàn ông cho rằng mình sẽ không phải là đàn ông.

    Luôn bỏ lại cái gì đó sau khi xong việc

    Khi anh ấy làm việc gì đó như cạo râu hay tắm giặt thì luôn quên thứ gì đó để phụ nữ chúng ta phải đi theo dọn dẹp.

    Đàn ông không phải vô tâm, nhưng thực sự, họ không nhạy cảm bằng phụ nữ. Phụ nữ dễ dàng nhìn thấy bụi bám trên sàn nhà nhanh hơn đàn ông. Thực chất thì bản tính của đàn ông là thoáng đạt nên họ làm như vậy là để ngầm báo hiệu đó là vật của mình.

    Thái độ trước và sau quan hệ tình dục khác hẳn

    Điều mà bạn khó có thể thay đổi ở cánh mày râu đó là thái độ và quan niệm tình dục của họ. Đàn ông có thể muốn quan hệ tình dục bất cứ khi nào và họ luôn sẵn sàng tại tất cả các khoảng thời gian nhưng những người phụ nữ thì không được như vậy.

    Ngoài ra, trước và sau khi quan hệ chăn gối thì người đàn ông có sự khác nhau rõ nét, khi chưa đạt được điều gì đó thì đàn ông luôn có nghị lực phi thường, nhưng một khi đã đạt được rồi thì không còn hưng phấn như trước nữa. Khi đang hưng phấn, đàn ông chỉ chú ý đến chuyện ấy và họ quyết phải đạt bằng được. Sau khi đã đạt được mục tiêu rồi thì họ sẽ hài lòng vùi đầu ngủ một cách ngon lành không màng đến cảm nhận của người phụ nữ.

    Thích tụ tập bạn bè

    Khi đang yêu, bạn gọi điện là thấy chàng có mặt. Chàng xuất hiện bất cứ khi nào bạn cần, thậm chí hủy cả cuộc hẹn uống bia với bạn bè để đến gặp người yêu, muốn đi gặp bạn thì sẽ xin phép người yêu trước… Bạn lấy làm tự hào vì mình đã “cầm cương” được một người như chàng.

    Nhưng bạn đừng quá vội vui mừng. Có rất nhiều chàng trai sau sau khi kết hôn mới “lộ rõ” tật xấu thường xuyên tụ tập bạn bè bất kể ngày hay tối. Thậm chí nhiều người còn tắt điện thoại để không bị vợ quấy rầy và yên tâm ngồi mà quên hết giờ giấc.

    Nếu bạn than thở “trước đây anh không như vậy” thì chắc chắn anh ấy sẽ nói “vì trước đây phải dành thời gian theo đuổi em, giờ cưới được rồi phải cho anh được tự do với bạn bè một chút”. Và cái một chút của chàng chẳng bao giờ là có giới hạn.

    Nhưng cũng đừng vì thế mà cáu giận lúc chàng đang vui vẻ bên bạn bè. Vì điều đó sẽ động chạm đến tính sĩ diện của anh ấy và anh ấy có thể nổi xung lên, gây sự với bạn chứ không ngoan ngoãn “dừng cuộc chơi”. Hãy nói chuyện này với anh ấy khi chỉ có hai người hoặc nhờ gia đình, bạn bè khuyên nhủ trong những lúc anh ấy đang vui vẻ, có tinh thần tiếp thu cao.

    Dễ tức giận khi đói khát

    Phụ nữ không thể hiểu nổi tại sao đàn ông lại thay đổi lớn đến như vậy, vì đói khát, có thể là do phụ nữ thường xuyên tự chủ trong ăn uống nên chẳng thấy đói khát là gì. Các nhà nghiên cứu cho biết, đàn ông càng đói khát thì tinh thần càng lo lắng. Do đó, nếu anh ấy bỗng trở nên lo lắng hoặc dễ tức giận thì hãy mời anh ấy ăn nhẹ chút gì đó. Khi đã no rồi thì vấn đề tức giận đã được giải quyết.

    Không còn lãng mạn như khi yêu

    Người phụ nữ nào cũng mong muốn được người bạn đời mang lại thật nhiều điều lãng mạn bởi điều này giúp tình yêu thăng hoa, giúp xua tan những mệt mỏi trong cuộc sống.

    Tuy nhiên, các bà vợ lại thường xuyên ca thán chồng đã đánh mất phần nhiều hoặc toàn bộ cảm giác lãng mạn như khi đang hẹn hò. Không những thế, sau khi kết hôn, đàn ông dần trở nên khô khan, cứng nhắc, thường xuyên quên quà cáp, những ngày kỉ niệm… Các đức lang quân còn đánh mất sự quan tâm đối với vợ và bắt đầu để mắt tới những người phụ nữ khác.

    Theo Người Đưa Tin

    Read more »
  • Cô dâu hoảng hốt bỏ trốn trong đám cưới

    Cái ngày định mệnh ấy tưởng chừng là ngày vui nhất của N nhưng thật không ngờ, người đàn ông cô yêu thương, nguyện trao gửi cả tấm chân tình cuối cùng lại biến cô thành người đàn bà cô độc, thành người phụ nữ bị phản bội. Chết lặng khi thấy tình cũ tới mừng đám cưới của chồng, N đã có chút lo lắng nhưng không ngờ, mọi việc lại quá đỗi đau khổ như vậy.

    Khi gặp anh, người đàn ông mà N có ý định cưới làm chồng, N đã biết anh có người yêu. Nhưng anh nói, cô ấy và anh đã chia tay nhau khi cô ấy ra nước ngoài du học. Lo lắng nên rất nhiều lần N có hỏi, nếu cô ấy quay về thì anh còn yêu N không. Anh kiên quyết trả lời rằng, người đã dứt áo ra đi thì không có cơ hội quay lại. Vả lại, vài năm nữa quay về thì anh cũng cưới vợ và tình cảm lúc đó cũng không còn nữa. Người con gái hiện tại mới là người chia ngọt sẻ bùi với anh. Tại sao lại phải nhân từ với một người đã bỏ mình ra đi. Anh đâu phải là bát nước hất đi lại lấy lại được. Anh không thể chấp nhận hèn hạ và hạ thấp mình như vậy.

    Những lời anh nói khiến N tin, tin vô cùng. N tin rằng, một ngày nào đó anh sẽ là của N và chuyện người yêu cũ sẽ không còn trong tâm trí anh nữa. N đã quá yêu người đàn ông ấy nên đã trao thân cho anh, chẳng suy nghĩ gì. Người con gái kia đi du học nước ngoài, chắc sẽ chẳng quay về sớm như thế. Và nếu có quay về, chắc khi đó N và anh đã trở thành vợ chồng.

    Những lời anh nói khiến N tin, tin vô cùng. N tin rằng, một ngày nào đó anh sẽ là của N và chuyện người yêu cũ sẽ không còn trong tâm trí anh nữa. (ảnh minh họa)

    Yêu nhau đúng  2 năm thì hai người tính chuyện cưới xin. Thời gain trước, anh vẫn giấu N liên lạc với người yêu cũ qua email nhưng N không hề hay biết. Có lúc N hỏi anh về chuyện cũ, anh cười bảo ‘sao em cứ hay nghĩ vậy, chuyện cũ qua lâu rồi, đàn ông các anh không vương vấn chuyện xưa lâu như mấy cô gái các em’. Anh nói vậy làm N tin, tin chắc rằng cô đã chiếm trọn trái tim anh.

    Thời gian đó, họ đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình, bố mẹ hai nhà rất ưng dâu rể, họ không phàn nàn gì, có vẻ còn thích thú. Chẳng hiểu sao, N lại có cảm giác bất an khi ngày cưới đến gần. Lúc nào N cũng hỏi, ‘anh có yêu em nhiều không, dù sao này có thế nào anh cũng không bỏ rơi em chứ?’. Vì bất an nên luôn hỏi như vậy và vì thế, anh có vẻ khó chịu với N.

    N mặc kệ, chỉ cần qua ngày cưới, anh chắc chắn sẽ thuộc về N. Mấy hôm ấy, N có cảm giác khó chịu thế nào ấy, thấy anh cũng khác lạ. Anh cứ mờ mờ ám ám, sắp thành vợ chồng mà anh hay bận rộn, lắm lúc bảo chở vợ đi đâu đó, anh lại kêu bận, bận gặp bạn bè. N sợ lắm, sợ người con gái kia làm gì đó chiếm lại anh, không hiểu sao N lại có linh cảm như vậy dù bao nhiêu năm đã trôi qua.

    Ngày cưới cuối cùng cũng đã đến. N hạnh phúc vì anh đã cho N có được tình yêu đó. N cảm thấy yên tâm vì cuối cùng anh cũng là của N. Nhưng thật không ngờ, trong ngày trọng đại ấy, người con gái kia xuất hiện. Cô ấy về từ khi nào, N không hề được biết. Anh cũng không nói gì với N. Anh cứ lẳng lặng như vậy cho tới khi N nhìn thấy hình ảnh người con gái đó. Cô ấy đã ăn mặc thật đẹp, thật lộng lẫy để đến đây, để xem anh lấy vợ, nhìn anh trong bộ áo vest sang trọng lịch lãm.

    N không còn mặc váy cưới, N cũng không cần người đàn ông đó, cô ra đi không lý do, tìm tới một nơi mà anh không thể liên lạc. (Ảnh minh họa)

    Tại sao cô ấy lại về đúng dịp này nếu như không phải anh thông báo. Tại sao người con gái ấy lại biết anh cưới vợ nếu như anh không mời cô ta. N vờ như không biết. Nhưng mãi không thấy chú rể đâu, N đã chạy theo anh, đã tìm anh khắp nơi và tình cờ, choáng váng, N thấy anh và cô ấy đang ôm hôn nhau thắm thiết ngay trong phòng cưới của mình.

    Anh đó sao, người sắp làm chồng N sao. Anh nói với cô ta giọng khẩn thiết ‘ngày hôm nay, anh đã là chồng của người ta rồi. Đây lầ lần cuối cùng chúng ta gần gũi nhau, mong em hãy tìm cho mình hạnh phúc mới’. Giọng anh nghẹn ngào nghe đầy tiếc nuối. Có vẻ như anh đang thực sự đau khổ khi cô ấy quay trở về. Hai người họ ôm ghì lấy nhau, không rời.

    Vậy thì N là gì, N là kẻ thứ ba chen ngang vào cuộc tình này sao? N có hạnh phúc không khi cô ấy xuất hiện bên cạnh anh. Và dù sau này thành vợ thành chồng, chắc gì N đã có được hạnh phúc, tình yêu bên cạnh người đàn ông chỉ yêu người con gái khác.

    N không còn mặc váy cưới, N cũng không cần người đàn ông đó, cô ra đi không lý do, tìm tới một nơi mà anh không thể liên lạc. Tình yêu ư, tình yêu là thứ gì mà khiến con người ta đau khổ như vậy? Cô dâu bỏ trốn, chuyện chỉ có trong phim không ngờ lại vận vào người N.

    Bộ váy cưới còn chưa được ai ngắm, phòng tân hôn còn chưa được vào một lần và cũng chẳng còn người chồng tình yêu thắm thiết. (Ảnh minh họa)

    Anh nào yêu N, không yêu sao còn cưới. N chỉ là vật thế thân, là người dự bị khi anh nghĩ người con gái kia sẽ không trở về. Còn bây giờ thì, cô ta quay trở lại, anh chắc chắn sẽ chạy theo cô ta. Thôi thì thà hi sinh tình yêu còn hơn sống cuộc đời không hạnh phúc. Nếu anh ta là kẻ có lương tâm, thì cả đời này anh ta phải ân hận vì đã lừa dối N.

    Ngày cưới cũng là ngày khổ tâm nhất của N. Bộ váy cưới còn chưa được ai ngắm, phòng tân hôn còn chưa được vào một lần và cũng chẳng còn người chồng tình yêu thắm thiết. Khổ cho người con gái vì yêu mù quáng, tin mù quáng rồi bị trả giá quá đắt.

    Theo Khám phá

    Read more »
  • Điều gì làm nên một cô gái mà chàng trai nào cũng muốn yêu?

    1. Dưới ánh nắng tựa như một đứa nhỏ, dưới gió mưa lại hệt như người lớn.

    2. Được nhiều người khác phái yêu thích chưa chắc đã là một cô gái tốt, nhưng được nhiều cô gái khác quý mến vậy nhất định đó là một cô gái tốt.

    3. Kiên cường mà dũng cảm, nhân từ mà tốt bụng.

    4. Hiếu thảo, lễ phép, có nguyên tắc, biết thương người.

    5. Một cô gái biết tôn trọng người khác, dù chỉ là cô lao công quét rác trên phố.

    6. Ăn sơn hào hải vị biết thưởng thức, ăn cơm trắng rau dưa cũng vui vẻ, đi xe sang không kiêu ngạo, đạp xe đạp đủ nhiệt tình, mặc lễ phục diêm dúa không dung tục, áo vải quần thường vẫn đáng yêu.

    7. Những người phụ nữ tốt đều có chung một cái tên: Mẹ.

    8. Bạn đưa cô ấy đi chơi, xem phim, ăn uống, cô ấy sẽ nói share tiền. Ra ngoài sẽ không để bạn phải gánh hết hóa đơn thanh toán. Sẽ giục bạn đi ngủ sớm, vì bạn mà lo trước chăm sau, mà quên mất người nên được quan tâm nhất phải là chính mình.

    9. Có bạn trai đừng coi người ta như cái ví tiền. Không có bạn trai cũng đừng đưa đẩy hết người này đến người khác. Ai đó thích mình, nếu không muốn chấp nhận vậy từ chối dứt khoát, đừng dây dưa, cho người ta hy vọng. Với người mình ghét, dù trước mắt đánh cãi nhau cũng đừng bao giờ nói xấu sau lưng người ta. Trong mắt tôi, một cô gái tốt là một cô gái dù đã trải qua rất nhiều việc không công bằng, đã từng nhiều lần đau lòng, nhưng vẫn mạnh mẽ cố gắng sống tốt.

    Ảnh minh họa

    10. Cô gái nào cũng tốt, quan trọng là người đó có hiểu được cái tốt của cô gái hay không mà thôi.

    11. Cô ấy không hoàn hảo nhất, nhưng cô ấy biết cố gắng vì tương lai 2 bạn.

    12. Cô ấy không đưa chuyện, biết giữ mồm miệng, biết chuyện gì nên nói, chuyện gì không.

    13. Một cô gái có thể nấu ăn không ngon, nhưng sắn sàng vào bếp vì chàng trai của mình.

    14. Có một công việc của mình, chàng trai của bạn hẳn sẽ cảm thấy rất áp lực nếu nghĩ tới việc khi kết hôn về, chỉ một mình chàng phải bươn chải cho cuộc sống cả 2 người. Chính vì thế, dù ít nhiều, hãy đi làm và có một khoản thu nhập riêng.

    15. Cô gái xinh đẹp nhưng không ngốc nghếch.

    16. Những cô gái tốt chắc chắn sẽ có ở thư viện nhiều hơn ở sàn, ở bar.

    17. Một cô gái sau khi chia tay cũng không nói xấu bạn trai cũ/ Một cô gái đối xử với bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ/ Một cô gái chú trọng gia đình/ Một cô gái biết lý giải người khác/ Một cô gái hiểu được nỗi khổ của người khác/ Một cô gái có thể khuếch đại ưu điểm của người khác/ Một cô gái độc lập, tự tin, tự mình cố gắng/ Một cô gái không thích sẽ không trói buộc người khác/ Một cố gái có nguyên tắc, có mục tiêu, có lý tưởng, có chủ kiến.

    Theo: Khỏe & Đẹp

    Read more »
  • Những phụ nữ bề ngoài cười nụ, bên trong khóc thầm

    Hình như khoe chồng giàu, bản thân vừa xinh vừa đảm, có nhiều đàn ông mê mệt… cũng là quá thường trong giới chị em. Với chị Mai Liên, phụ nữ xinh khéo một chút thì chinh phục đàn ông là quá dễ. Chinh phục mẹ chồng mới khó, bằng chứng là nhiều cô vừa nhan sắc vừa tài năng lại vừa lắm tiền vẫn bị mẹ chồng khinh như mẻ, ra đường vênh mặt về nhà cúi đầu. Nếu ngay cả mẹ chồng cũng “thần phục” thì đằng cấp của mình mới không thể bàn cãi. Mai Liên là một người như thế, theo như chị vẫn nói.

    “Ối giời, mẹ chồng tớ chiều tớ như chiều vong. Bà ấy toàn bảo với mọi người là chồng tớ khéo lừa mới cưới được vợ vừa xinh vừa đảm, lại con nhà tử tế như tớ”, Liên nói và thao thao kể, ở nhà, vì rất được bố mẹ chồng tín nhiệm nên mọi việc hầu như được làm theo ý chị. Từ bài trí nhà cửa, mua sắm vật dụng đến “thiết kế” bữa ăn gia đình…, mẹ chồng đều hỏi ý kiến chị để thực hiện. Việc nhà bà quán xuyến (với sự trợ giúp của osin), hai đứa con của Mai Liên cũng bà chăm, nàng dâu tha hồ cống hiến cho công việc, hết giờ có thể vui một chút với bạn bè. Mẹ chồng cũng rất hay mua quà cho chị, nào khăn quàng, nào trái cây nhập khẩu, nào thực phẩm chức năng uống cho khỏe mạnh đẹp da, nào mỹ phẩm, vòng nhẫn… Rồi thì những lần hai vợ chồng cãi nhau, mâu thuẫn với nhau, bà thường bênh Mai Liên và mắng con giai mình…

    Chuyện của Mai Liên, chị em khác chỉ có nghe mà thèm rỏ dãi, vì 1000 cô đi làm dâu thì 999 cô ít nhiều cũng phải chịu ấm ức với mẹ chồng, không cố lấy lòng, chiều chuộng bà thì thôi chứ sức mấy mà các bà chiều mình. Họ phục Mai Liên sát đất vì độ tốt số của chị, còn chị thì tự hào vì cho rằng mình phải thế nào thì mới chinh phục được mẹ chồng tuyệt đối như vậy.

    Rồi vì hào hứng, câu chuyện càng về sau càng được Mai Liên kể theo hướng chị trị được mẹ chồng, rằng mẹ chồng nể con dâu, sợ con dâu một phép. Các chị em lại tán thêm, ừ chị đi làm thu nhập cao thế, bên ngoại giàu có thế lực vậy, nhà chồng nể là phải…

    Những chuyện chém gió kiểu ấy không hiểu sao lại đến tai nhà chồng. Mẹ chồng nổi cơn thịnh nộ. Lâu nay bà đối xử trân trọng, quan tâm nhiều tới con dâu vì thấy Mai Liên cũng được, bản thân bà muốn làm mẹ chồng tốt, muốn gia cảnh yên vui. “Không ngờ ngu xuẩn ngông cuồng, lại tưởng tôi sợ nó. Gia đình nó giàu, nó đi làm lương cao thì tôi được nhờ à? Nhà này từ trước đến giờ không có chuyện đào mỏ, moi của ai hết”.

    Giận quá, bà kiên quyết bắt vợ chồng Mai Liên ra ở riêng, tuyên bố sẽ không bao giờ đi thăm, lúc nào thích thì đưa cháu về chơi với ông bà. Từ hồi ở riêng, Mai Liên hết tung tẩy, đầu tắt mặt tối chăm hai đứa con. Vất vả quá, kêu với chồng thì bị anh mắng thêm rằng vì ai mà ra cớ sự. Cũng may là sau gần 1 năm, mẹ chồng nguôi giận, thấy con dâu vất vả, hai đứa cháu cũng nheo nhóc nên lại cho về nhà. Mai Liên hú hồn, tự nhủ từ giờ cạch hẳn thói khoe khoang chém gió.

    Đến khi Thúy Bình tự tử, những người xung quanh mới biết những bi kịch mà “người phụ nữ viên mãn” này lâu nay vẫn phải chịu đựng.

    Bình là giảng viên của một trường đại học, đã 35 tuổi nhưng lại có gương mặt baby và nước da trắng căng mịn, đôi môi đỏ mọng như ăn ớt nên nhìn chỉ như ngoài 20. Chồng đẹp trai nên hai đứa con trông đều như hoa như ngọc. Ngoài việc giảng dạy, Bình còn mở công ty truyền thông. Trong mắt mọi người, chị là một phụ nữ hoàn hảo có cả tài lẫn sắc, cuộc sống viên mãn, thành công trong cả sự nghiệp lẫn gia đình. Trên Facebook, chị có hàng nghìn bạn với rất nhiều fan. Tất cả các status của Bình (hơn chục cái mỗi ngày) đều là sự chia sẻ niềm vui, những khoảnh khắc hạnh phúc và bí quyết để có hạnh phúc. Ai cũng thấy cuộc đời người phụ nữ này tràn đầy mật ngọt.

     

    Đến khi Bình tự tử, những người xung quanh mới biết những bi kịch của “người phụ nữ viên mãn” (ảnh minh họa)

    Khi biết Bình đi cấp cứu, bạn bè đến thăm. Mẹ chị nước mắt sụt sùi cho biết Bình tự tử. Nỗi xót con gái và căm hận con rể khiến bà không thể kín miệng mà phải tâm sự , vì thế bạn bè Bình mới biết sự thật về cuộc sống hạnh phúc của chị những năm qua: ông xã bồ bịch gái gú ngay từ năm đầu kết hôn, vợ chồng họ đã mấy lần ly thân nhưng rốt cuộc Thúy Bình vì quá yêu mà quay lại, cho dù chồng chị vẫn không bỏ được tật đào hoa. Anh đi làm thu nhập cũng khá nhưng chẳng đưa vợ đồng nào, thậm chí còn hay đòi tiền vợ. Bình vì thế phải cố gắng làm thêm, nhưng chuyện kinh doanh cũng không suôn sẻ như chị vẫn khoe với mọi người, nên bố mẹ đẻ nhiều lần phải bù trì, hỗ trợ, khi thì tiền, khi thì đồ ăn thức uống…

    Mới đây, Thúy Bình phát hiện giấy tờ nhà (ngôi nhà bố mẹ Bình mua cho, đứng tên hai vợ chồng) đã bị chồng mang đi cầm cố. Nhân việc chị làm ầm lên, anh ta đưa đơn ly dị và thông báo cô bồ hiện tại đã mang thai 4 tháng, rằng anh phải cưới cô ta. Cảm thấy tuyệt vọng và không còn sức chịu đựng, trong cơn quẫn trí, chị tìm đến cái chết.

    Lâu nay, những cay cực trong lòng, Thúy Bình vẫn âm thầm chịu đựng, đến những người bạn gần gũi nhất cũng không dám tâm sự. Chị luôn có áp lực lớn phải giữ hình ảnh hoàn mỹ, hạnh phúc viên mãn trong con mắt mọi người, giữ niềm tự hào vẫn mang từ thời còn là cô nữ sinh học giỏi và xinh nhất khóa. Chị rùng mình khi nghĩ đến ánh mắt thương hại và chế giễu của người đời khi biết mình thất bại. Chị không chịu được việc mọi người nhìn thấy mình thất bại. Việc chồng đòi ly dị khiến chị kinh hoàng nghĩ đến viễn cảnh ai nấy đều biết bi kịch của mình.

    Như nhiều phụ nữ khác, Thúy Bình, tuy chỉ số thông minh rất cao, lại nhầm lẫn về mục đích sống của mình. Thay vì tìm kiếm hạnh phúc thực sự, chị lại muốn xây dựng hình ảnh hạnh phúc trong mắt mọi người. Niềm tự hào được mọi người ngưỡng mộ, ghen tị được chị xem như sự bù đắp cho những thiếu hụt, bất hạnh, chị lấy niềm vui ảo bù đắp cho đắng cay thật. Nếu bớt quan tâm người khác nhìn mình như thế nào, biết đâu chị từ lâu đã dám vứt bỏ cuộc hôn nhân hữu danh vô thực kia và đã có hạnh phúc mới.

    Còn nhiều phụ nữ khác, vốn cũng hài lòng về mái ấm nho nhỏ của mình, với một công việc đem lại thu nhập đủ sống, nhưng sau đó lại phát sốt lên khi thấy bạn bè, người quen ai cũng khoe hạnh phúc như trong mơ: chồng cứ dăm bữa lại tặng hoa, mười bữa tặng quà, hôm nào cũng nhắn tin yêu vợ, năm mấy lần cả nhà đi du lịch, ở resort, kỷ niệm ngày cưới chồng tặng nhẫn kim cương cùng bữa tối lãng mạn bên ánh nến… Bỗng nhiên, họ thấy mình thật bất hạnh, cuộc đời mình thật tẻ nhạt, chán ngắt, rằng hạnh phúc là phải như những người bạn kia: nhiều tiền của, nhiều lãng mạn… Rồi để tránh cảm giác thất bại, họ cũng cố tìm ra thứ để khoe cho bằng chị bằng em, không ngại bịa chuyện. Những chuyện dối trá ấy chẳng làm họ thỏa mãn, bởi họ chẳng đủ tỉnh táo để nhận ra rằng, cuộc sống long lanh mà bạn bè họ phô ra, nhiều khi cũng chỉ là giả mà thôi.

    Những con người đó, họ không hiểu rằng hạnh phúc là những điều mình đang có, mà luôn hướng đến khái niệm hạnh phúc trong khuôn mẫu lý tưởng của người đời, và cứ mãi thả mồi bắt bóng, không bao giờ chạm tới điều mình theo đuổi.

    Theo Vietnamnet

    Read more »
  • Bài học xương máu cho phụ nữ sau khi ly hôn

    Sau chia tay chắc chắn sẽ là một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Nếu một ngày bạn buộc phải nói lời chia tay với người đàn ông mà bạn vẫn luôn nghĩ rằng họ sẽ cùng  ta đi suốt chặng đường đời, thật khó để có thể diễn tả sự tổn thương trong lòng bạn.

    Với nhiều người, một cuộc chia tay có thể giống như một sự kết thúc của thế giới, họ mãi mãi nhấn chìm bản thân trong đau khổ mà quên mất rằng dù đớn đau đến đâu, chúng ta vẫn phải đứng dậy và bước tiếp. Trái ngược, nhiều phụ nữ lại cho rằng mỗi lần đổ vỡ trong tình yêu lại khiến họ thêm trưởng thành và kinh nghiệm. Bởi sau những khó khăn, họ rút ra được một vài học quý giá cho mình. Vậy nên cô gái, nếu bạn vừa có một sự đổ vỡ trong trái tim, hãy thử tìm sự đồng cảm qua những kinh nghiệm được rút ra dưới đây xem sao , biết đâu bạn có thể thay đổi suy nghĩ và gạt đi những giọt nước mắt.

    Một mình cũng cũng không hẳn đã là xấu

    Sau khi bị bỏ rơi, có rất nhiều điều có thể xuất hiện trong tâm trí bạn, đặc biệt là cảm giác cô đơn và thiếu hụt. Có thể bạn đã quen với cảm giác có đôi có cặp và không thể chấp nhận sự thực này. Tuy nhiên, không phải lúc nào chỉ có một mình cũng là điều không tốt. Đã bao lâu rồi bạn không tự tận hưởng cuộc sống cho riêng bản thân mình, giờ bạn có thể trút bỏ những gánh nặng về người khác giới và dành thời gian riêng để chăm sóc bản thân. Làm những gì mà bạn thích, không ai cấm đoán, không cần phải lo lắng có ảnh hưởng đến người đó hay không vì giờ đây bạn tự do là chính bạn.

    Bạn nên lắng nghe các lời khuyên

    Trong một mối quan hệ, bạn nên chú ý đến những ý kiến tham khảo từ người thân và bạn bè. Đôi khi người ngoài cuộc sẽ sáng suốt hơn và nhìn rõ bản chất vấn đề hơn là một kẻ đang say đắm trong tình yêu – là bạn. Nếu có gì khúc mắc, hãy tìm người tin tưởng để tâm sự , lắng nghe lời tư vấn thay vì cứ giữ kín trong lòng để bế tắc và khó chịu.

    Ảnh minh họa

    Bạn xứng đáng được những gì tốt hơn

    Cho dù anh ta lừa dối con tim bạn, hãy cứ nhớ rằng bạn là một cô gái tốt, và bạn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn là một mối quan hệ không ra gì. Hãy coi đó là một lời nhắc nhở liên tục để có thể mạnh mẽ vượt qua những khổ đau trong quá khứ.

    Cần tỉnh táo để nhận ra các dấu hiệu của sự tan vỡ

    Phụ nữ là một sinh vật nhạy cảm, vậy nên việc nhìn nhận ra các mối nguy hiểm trong tình yêu và hôn nhân bao giờ cũng dễ dàng hơn so với nam giới. Tuy nhiên đừng chủ quan, bạn cần luôn giữ cho mình sự tỉnh táo để chú trọng đến những dấu hiệu của đối phương khi họ tỏ ra không quan tâm đến mình nữa. Nếu thấy bất ổn, hãy dừng lại trước khi bị tổn thương, điều đó sẽ giúp bạn hạn chế đối mặt với rất nhiều rắc rối.

    Luôn là người chủ động

    Cho dù tổn thương đến đâu, đừng tỏ ra mình là người đau khổ do bị đá. Điều đó chỉ khiến anh ta cười vào mặt và ném lại cho bạn sự thương hại mà thôi. Luôn nhớ ngẩng cao đầu và thể hiện cho đối phương thấy bạn là phụ nữ tự tin làm chủ được cuộc sống, rằng dù không có đàn ông thì bạn vẫn có thể làm tốt được mọi vấn đề. Nếu có thể, hãy cố gắng là người từ bỏ trước nếu đối tác không còn yêu thương. Việc nắm đằng chuôi bao giờ cũng dễ chịu hơn là ôm khư khư lưỡi dao để rồi khiến trái tim mình rỉ máu.

    Chia tay không có nghĩa là chấm hết tất cả

    Đây là điều quan trọng nhất, một người phụ nữ khôn ngoan là người sẽ mạnh mẽ để nhận ra rằng chia tay không phải chỉ là địa ngục. Tuy đau khổ, nhưng đôi khi chia tay cũng giống như một sự giải thoát cho mối quan hệ bế tắc của hai người, để bạn được quay về là chính mình. Sau cơn mưa trời lại sáng, kết thúc của mối quan hệ này có thể là sự khởi đầu cho một mối quan hệ khác tốt đẹp hơn. Việc bạn cần làm là gạt đi nước mắt và đứng lên bước tiếp về phía trước.

    Theo: Khám Phá/Khỏe & Đẹp

    Read more »
  • 6 dấu hiệu chứng tỏ anh ấy xem người cũ quan trọng hơn bạn

    Bạn không thích người yêu cũ của anh ấy, còn anh ấy thì vẫn thường xuyên liên lạc với họ. “Tụi anh chỉ là bạn” – bạn nghe câu này có quen không? Có bao giờ bạn tự hỏi, nếu bạn và người cũ của anh ấy cùng rơi xuống sông, vậy anh ấy sẽ cứu ai trước?

    Ghen với người cũ có thể bị cho là rất trẻ con, thiếu tự tin nên hiếm có cô gái nào thừa nhận điều này. Thực chất trong lòng lại rất khó chịu. Vậy khi nào là ghen đúng, khi nào là ghen vớ vẩn? Nếu giữa chàng và người cũ xuất hiện vài dấu hiệu dưới đây thì yên tâm là bạn không ghen sai đâu nhé.

    1. Khi người cũ quá thiếu thốn tình cảm

    Sau chia tay, mỗi người đều có cuộc sống riêng. Anh ấy giờ là của bạn nhưng người cũ của anh ấy vẫn đi về lẻ loi một mình. Một số thói quen cũ vẫn chưa thể thích ứng với môi trường mới được và cô ấy vẫn còn phụ thuộc cảm xúc vào anh ấy. Đây là một trong những dấu hiệu nguy hiểm nhất vì đàn ông thường có bản năng bảo vệ, những kỉ niệm cũ của họ cũng có chút ý nghĩa với anh ấy. Thêm nữa là đàn ông thường muốn thêm chứ không thích bớt.

    2. Khi người cũ muốn trở lại với anh ấy

    Cô ấy muốn quay lại với người yêu của bạn – làm sao bạn có thể lên tiếng trong trường hợp này? Nếu họ nhắn tin qua lại thường xuyên và cô ấy chẳng ngại giấu giếm mà tấn công thẳng thừng kiểu như: “em nhớ anh lắm” hoặc tán tỉnh anh ấy cho dù biết rõ anh ấy là của bạn thì thiết nghĩ bạn nên có cuộc nói chuyện thực sự nghiêm túc với chàng. Hãy bày tỏ những gì làm bạn khó chịu và yêu cầu anh ấy thẳng thắn dứt khoát với người cũ ngay lập tức.

    3. Khi anh ấy bắt đầu nói dối

    Anh ấy bắt đầu nói dối bạn, thường trễ hẹn vô cớ hoặc thay đổi kế hoạch cuối tuần phút thứ 89. Cho dù anh ấy luôn miệng khẳng định “chỉ là bạn” nhưng từ khi cô ấy xuất hiện đã gây không ít phiền hà cho cả hai, bạn cần phải lên tiếng trước khi quá muộn. Không cần phải ôm hết ấm ức vào lòng khóc một mình, chả ai biết đâu.

    4. Anh ấy có những bí mật riêng

    Anh ấy có những điều giấu bạn mà chỉ bạn bè hoặc người quen cũ của hai người họ biết. Những nơi họ gặp nhau, những điều họ nói với nhau mỗi ngày… Nếu chỉ là bạn bè đơn thuần vậy tại sao bạn không được biết?

    Theo Thế giới trẻ

    Read more »
  • Nhà này cô xây 30 tỷ, cháu thấy mình có đủ bản lĩnh để bước vào làm dâu không?

    Ngày tôi quen và nhận lời yêu Tiến, tôi không biết gì nhiều về gia cảnh n hà anh . Bởi bên ngoài, Tiến là một chàng trai rất bình dị. Anh vẫn đi xe số, mang quần áo bình dân, dùng điện thoại bình thường. Yêu nhau 1 năm nhưng tôi vẫn chưa được về ra mắt gia đình anh, Tiến luôn tìm cách từ chối khéo. Đến mức, tôi cứ nghĩ anh không muốn đưa tôi về ra mắt gia đình.

    Cho đến một hôm, Tiến bảo với tôi rằng, thực ra bố mẹ anh rất khó tính, anh muốn tôi chuẩn bị tâm lý kỹ trước khi về ra mắt gia đình anh. Tiến bảo với tôi rằng, anh muốn hai đứa tính chuyện nghiêm túc lâu dài nên cần cho tôi thời gian để chuẩn bị.

    Nhưng đến khi nhận lời về nhà Tiến thì tôi vẫn không thể nghĩ rằng, anh lại có một gia cảnh đặc biệt đến vậy. Thì ra nhà Tiến rất giàu, nếu không muốn nói là đại gia. Gia đình anh có 2 chiếc ô tô xịn, căn nhà hiện tại thì nguy nga tráng lệ không khác gì một biệt thự.  Trong nhà anh có 3 cô giúp việc chuyên nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa.

    Ngày tôi quen và nhận lời yêu Tiến, tôi không biết gì nhiều về gia cảnh nhà anh. (Ảnh minh họa)

    Lần đầu tiên đến nhà Tiến, tôi cứ luống cuống vì ngay từ lúc bước vào, tôi đã thấy đôi giày của mình đã không hợp với đẳng cấp của ngôi nhà này rồi. Mẹ Tiến đón tôi bằng một ánh mắt “quét” từ đầu đến chân. Bà không nói gì nhưng tôi biết, ánh mắt đó có cả sự khinh thường.

    Tôi vừa ngồi xuống bộ salon, mẹ Tiến đã gọi cô giúp việc bưng trà lên. Bà hỏi tôi làm ở đâu, gia cảnh như thế nào, cứ thế tôi ngồi trả lời tuần tự như một cái máy. Hôm đó, tôi ăn không hết một bát cơm vì mải nhìn mấy cô giúp việc đứng gắp thức ăn cho mẹ Tiến.

    Cùng là mẹ con mà Tiến trái ngược hoàn toàn với mẹ anh. Mẹ anh kiểu cách, quý phái bao nhiêu thì Tiến lại bình dị bấy nhiêu. Tiến liên tục gắp thức ăn cho tôi, cố tìm chuyện để nói nhằm giúp tôi không bị bối rối nhưng tôi vẫn cảm thấy không thoải mái.

    Giờ đây tôi mới hiểu lý do vì sao Tiến cứ trì hoãn việc đưa tôi về ra mắt gia đình. Có lẽ, bản thân anh cũng nghĩ rằng, giữa gia đình tôi và gia đình anh có một khoảng cách khá xa và cần thời gian để xóa đi khoảng cách đó.

    Cùng là mẹ con mà Tiến trái ngược hoàn toàn với mẹ anh. Mẹ anh kiểu cách, quý phái bao nhiêu thì Tiến lại bình dị bấy nhiêu. (Ảnh minh họa)

    Trở về sau buổi ra mắt gia đình Tiến, tôi cứ thấy buồn bã. Nói không xem trọng “môn đăng hộ đối” cũng không đúng, bởi cái khoảng cách giữa gia đình tôi và gia đình Tiến quá xa nhau. Bạn tôi có mấy đứa lấy chồng giàu, bị bố mẹ chồng khinh ra mặt, khóc lên khóc xuống. Tôi chỉ muốn lấy một người chồng bình thường rồi cùng gây dựng dần dần.

    Hôm khác, khi tôi đang ở nhà thì mẹ Tiến gọi điện thoại bảo tôi đến nhà chơi. Lúc ấy Tiến đang đi công tác. Nghe vậy, tôi thấy ngạc nhiên lắm, tôi nhanh chóng ăn vận lịch sự rồi lái xe đến nhà người yêu.

    Mẹ Tiến ra đón tôi, lần này tôi thấy bà mặc một chiếc váy hàng hiệu, đeo bộ trang sức bằng kim cương. Tôi bước vào phòng khách, mẹ Tiến dọn ra bao nhiêu loại bánh ngon mời tôi ăn rồi thủng thẳng bảo:

    - Thằng Tiến này hư ghê, có người yêu lâu rồi mà chẳng cho mẹ biết gì cả.

    Tôi ngồi im lặng. Mẹ anh nói tiếp.

    - Cô là cô thích những đứa con dâu bản lĩnh, nhanh nhẹn để còn về giúp gia đình chồng kinh doanh. Cháu học gì ra ấy nhỉ?

    - Dạ cháu học sư phạm ạ.

    - Thế à, nghề đó nghèo lắm.

    - Vâng…

    - Cháu thấy căn nhà này thế nào?

    -Dạ đẹp ạ.

    - Ừ, nhà này cô xây 30 tỷ, cháu thấy mình có đủ bản lĩnh để bước vào làm dâu không? Nhà cháu vẫn là nhà cấp bốn à?

    Tôi lặng người trước câu hỏi của mẹ Tiến. (Ảnh minh họa)

    Tôi lặng người trước câu hỏi của mẹ Tiến. Không ngờ bà lại hỏi tôi một câu hỏi hóc búa như thế. Rõ ràng mẹ Tiến khinh tôi nghèo, bà muốn có một cô con dâu khác giàu có và bản lĩnh hơn tôi. Lúc đấy, tôi phải nắm chặt tay để không biểu lộ sự tức giận ra ngoài.

    Thế rồi tôi tự động chia tay mặc Tiến van xin. Tôi biết rằng mình không đủ bản lĩnh để đương đầu với bà mẹ chồng sang trọng, ngày nào cũng nhìn tôi như một “sinh vật lạ” vì quá nghèo.

    Theo Tuệ Nghi/ Một Thế Giới

    Read more »
  • Chồng kiên quyết không nhận người phụ nữ đang rửa bát ấy là vợ mình và cái kết bất ngờ

    Trước khi đám cưới diễn ra chị đã chờ đợi anh suốt 5 năm liền. Chị chấp nhận yêu xa suốt thời gian học đại học, rồi chờ đợi thêm 2 năm cho tới khi anh xin được việc trở ra Bắc. 5 năm ấy kẻ Bắc người Nam, có biết bao người theo đuổi nhưng chị một mực từ chối. Bố mẹ giục giã, động viên thế nào chị cũng vẫn không từ bỏ ý định chờ đợi mỗi tình đầu của mình. Và rồi cuối cùng họ cũng được hạnh phúc bên nhau.

    Sau khi cưới, anh bàn với vợ dồn hết tiền mừng cưới của hai vợ chồng và tiền bố mẹ hai bên cho để anh góp vốn làm ăn với bạn. Lúc đầu chị không đồng ý vì tiền bố mẹ cho là để vợ chồng chị mua nhà, hiện hai vợ chồng vẫn đang ở trọ. Chị định sẽ vay mượn thêm để mua một căn trung cư, lúc sinh nở con cái đỡ khổ. Nhưng anh cứ ỉ ôi năn nỉ vợ, cuối cùng chị cũng đồng ý để chồng góp vốn cùng bạn, hi vọng công việc của anh làm ăn thuận lợi.

    Từ đó anh bỏ luôn việc ở công ty cũ mà ra ngoài làm ăn riêng. Anh ngày nào cũng quần là áo lượt, đầu tóc bóng bẩy đến công ty với cái chức danh Giám đốc. Thế nhưng công ty đã đi vào hoạt động đến cả nửa năm mà vẫn không thấy chồng chị mang về cho vợ được một đồng nào. Chị hỏi thăm anh bảo công ty đang hoạt động tốt, mới đầu chưa có lãi nhưng có khách hàng tiềm năng rồi, vợ đừng có lo.

    Chị hỏi thăm anh bảo công ty đang hoạt động tốt, mới đầu chưa có lãi nhưng có khách hàng tiềm năng rồi, vợ đừng có lo. (Ảnh minh họa)

    Chẳng biết chồng làm ăn thế nào nhưng bao nhiêu vốn liếng đổ cả vào đấy thì chị lo lắm, mà chồng chị thì chẳng có chút lo lắng gì. Nhìn anh bên ngoài ai cũng nghĩ chồng chị làm ra tiền lắm nhưng họ đâu có biết sự tình bên trong.

    Biết là chưa thể mua được nhà nên chị đã kế hoạch chuyện con cái nhưng chẳng hiểu sao chị vẫn nhỡ. Nhỡ nhưng biết mình có thai chị cũng vui lắm, chị báo với chồng chẳng ngờ anh buông một câu gọn lỏn: “Giờ chưa đẻ được đâu em, thôi bỏ đi”. Chị sững sờ. Sau vài phút suy nghĩ chị quyết tâm giữ lại đứa con chứ không bỏ.

    Tuy nhiên cũng vì giữ lại đứa con này mà chị và chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Hình như công việc làm ăn của anh đã trục trặc từ lâu nhưng anh giấu vợ. Trước đây dù chồng không mang tiền về nhưng chị vẫn không thắc mắc còn giờ chị đòi chồng phải đưa tiền để còn có tiền lo cho con.

    - Đã bảo bỏ đi thì không bỏ. Giờ không có tiền kêu ca gì.

    - Đưa bao nhiêu tiền cho anh làm ăn mà giờ một đồng thu về cũng không có là sao. Anh làm ăn cái kiểu gì vậy?

    - Khi nào có tiền tôi đưa, giờ không có.

    Chị sốc đến lặng người. Mất 2 ngày nằm khóc cuối cùng chị lại tự động viên mình đứng dậy đi làm tiếp tục lấy tiền dành cho lúc sinh nở. Suốt thời gian bầu bí chị gần như chẳng tẩm bổ được mấy, thi thoảng chồng mới đưa cho được ít tiền. Hỏi thì anh bảo tiền phải để anh đầu tư tiếp. Anh vẫn bảnh bao lịch sự mỗi khi ra ngoài.

    Rồi chị sinh, cũng chẳng có ai giúp đỡ vì bố mẹ ở xa và chị vẫn giấu hoàn cảnh của mình, chị một mình lo cho con. Đứa con nhỏ lại hay ốm, tháng tháng lại vào viện khám một lần chị đành nghỉ việc trông con. Thời gian đó chồng chị gần như không hề đưa tiền cho vợ, bao nhiêu tiền tiết kiệm từ trước giờ chị phải mang tra để dùng hết. Chị nhìn chồng mà hận vô cùng, chỉ tại chị dại dột đã tin anh.

    Hôm ấy vừa đưa con từ viện về đi qua nhà bán phở đầu ngõ thấy họ đang cần thuê người rửa bát gấp vì khách nhiều mà người làm hôm nay lại nghỉ quá nửa. Rửa một chồng bát ấy mà được những 500 ngàn, thấy thế chị vội gửi con nhờ bác hàng xóm gần nhà trông giúp để nhận làm. Bác hàng xóm biết hoàn cảnh của chị nên rất thương bảo chị cứ yên tâm để con bà trông giúp cho.

    Rửa một chồng bát ấy mà được những 500 ngàn, thấy thế chị vội gửi con nhờ bác hàng xóm gần nhà trông giúp để nhận làm. (Ảnh minh họa)

    Chị hì hục rửa đống bát giữa trời nắng. Lúc ấy không biết chồng chị đi đâu cùng một người bạn ngang qua quán ấy, hai người ăn mặc khác lịch sự. Anh không bảo bạn về nhà mà định rủ cậu bạn vào quán phở anh. Họ dừng xe, đúng lúc ấy chị ngước mặt lên.

    - Anh về rồi à, anh vào nhà bác Hoa bế con giúp em một lát, em đang nhờ bác ấy trông con.

    - Vợ cậu đấy à.

    - Không, không phải vợ mình đâu. Vợ mình giờ này đang đi dự tiệc cùng công ty rồi, chắc cô này nhận nhầm đấy. Bọn mình sang quán khác ăn đi, quán này nhìn bẩn quá.

    Chị lặng người, chưa bao giờ chị đau đến vậy. Rửa hết đống bát và nhận tiền của chủ quán, chị đón con thu dọn quần áo ra bắt xe về nhà. Trước khi đi chị để lại cho anh một lá đơn ly hôn và mấy dòng: “Anh không nhận một người vợ rửa bát đúng không. Có ngày anh sẽ phải hối hận”.

    Về đến nhà chị thú nhận tất cả mọi chuyện với bố mẹ và nhờ ông bà trông con giúp để mình đi làm trở lại. Bố mẹ chị thương con, thương cháu cho chị vốn để chị khởi nghiệp lại từ đầu. Chị chung vốn làm ăn với bạn, 3 năm sau đã trở thành bà chủ.

    Rồi cái ngày mà cả chị và chồng cũ không ngờ ấy khi họ chạm mặt nhau. Anh làm ăn thất bại thảm hại, cuối cùng lại phải đi làm bưng bê cho cái quán mà chị và con bước vào ăn. Lúc nhìn thấy đứa con mà từ ngày đẻ ra tới khi nó hơn 3 tuổi anh chưa chăm một lần thì anh trào nước mắt định bảo vợ cho anh bế con một lát nhưng chị gạt tay anh ra. “Anh không xứng đáng đừng đụng vào bẩn người thằng bé”.

     Theo Một thế giới

    Read more »
  • Những tính cách của vợ khiến chồng cưng chiều hơn một bà hoàng

    Khi yêu người đàn ông thường yêu bằng mắt và lựa chọn những phụ nữ có hình thức đẹp, dáng chuẩn. Nhưng khi cưới rồi, người đàn ông “bỗng dưng” thực tế hơn. Họ mê mệt những người vợ khéo léo, đảm đang, thông minh…

    Đặc biệt người vợ đó biết sống với gia đình chồng. Càng ngày, đàn ông càng đánh giá cao những đức tính đó, họ cho rằng đó chính là tiêu chuẩn của người phụ nữ số một trong gia đình. Vậy những tính cách đó là gì?

    Tôn trọng gia đình chồng

    Một người phụ nữ thông minh là người phụ nữ biết tôn trọng những người trong gia đình chồng. Họ luôn biết cách làm hài lòng mọi người, dù có bức bối khó chịu đến mấy.

    Họ luôn biết cách dung hòa, rộng lượng với những khuyết điểm của mọi người, cũng như biết nhận lỗi khi mình sai. Và nếu, chẳng may có khúc mắc, va chạm quan điểm với bố mẹ chồng, những người phụ nữ này luôn biết nín nhịn.

    Người phụ nữ biết tôn trọng gia đình chồng còn thể hiện ở quan điểm không bảo thủ mà biết hòa nhập, cũng như biết cân bằng lối sống, văn hóa ứng xử theo tập tục gia đình chồng.

    Luôn hướng về phía trước

    Một người phụ nữ muốn là “hậu phương” vững chắc cho người đàn ông trước tiên họ phải biết yêu đời, yêu bản thân và không bao giờ gục ngã dù có bất kỳ khó khăn gì. Bởi trong cuộc sống có muôn vàn khó khăn về kinh tế, công việc, cũng như các mối quan hệ đối nội đối ngoại trong gia đình,..Trong hoàn cảnh đó, người phụ nữ phải luôn sáng suốt để cân bằng tất cả.

    Sẽ không có người đàn ông nào thích một người phụ nữ suốt ngày u sầu, phiền muộn, nước mắt tuôn trơi. Vì thế, hãy luôn luôn mỉm cười cố gắng. Đó chính là “bí quyết” để giữ trọn người bạn đời ở lại bên mình mà người phụ nữ nào cũng nên ghi nhớ.

    Thông minh, hài hước

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đàn ông họ rất thích và dễ bị hấp dẫn bởi những người phụ nữ có tính thông minh, hài hước. Họ cảm thấy những người phụ nữ đó giống như một thỏi “nam châm” có lực hút vô cùng mãnh liệt.

    Theo chia sẻ, đa phần phụ nữ có tính hay lo lắng, thậm chí họ không bao giờ cho bản thân chút thời gian nghỉ ngơi. Còn với những phụ nữ hài hước, họ luôn biết cách làm cho mình vui. Thậm chí, niềm vui đó còn lan tỏa sang những người xung quanh, khiến ai tiếp xúc cũng cảm thấy hài lòng.

    Độc lập, tự chủ

    Dù ở bất kỳ thời điểm nào, người phụ nữ cũng nên có sự độc lập cả trong quan điểm sống lẫn tài chính. Bởi một mình người đàn ông dù có giỏi giang đến mấy, cũng có lúc mệt mỏi. Họ sẽ cảm thấy chán nản nếu như bên cạnh họ, là một người phụ nữ sống phụ thuộc, ỷ lại. Vì thế, một người phụ nữ giỏi việc nhà, đảm đang việc cơ quan và luôn độc lập trong chi tiêu sẽ khiến họ yên tâm bội phần.

    Dịu dàng

    Một người phụ nữ dịu dàng luôn biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân. Trong bất kỳ trường hợp nào, những người phụ nữ này cũng có thể khiến đối phương “hạ hỏa”. Họ biết cách điều chỉnh cũng như thấu hiểu cảm xúc của người bạn đời. Vì thế, nếu lấy được những người phụ nữ này làm vợ, đàn ông chắc hẳn rất hạnh phúc.

    Gọn gàng, sạch sẽ

    Sau mỗi giờ tan sở, người đàn ông thường trở về với mái ấm của mình mong tìm được những phút giây thư giãn nhất. Và điều khiến họ hài lòng nhất đó là nhìn thấy những đứa con xinh xắn, bát đũa gọn gàng, ngăn nắp…

    Họ sẽ thầm thốt lên “Còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ”. Và dù có đi đâu họ cũng sẽ sắp xếp để về bên gia đình có người vợ tuyệt vời như thế này.

    Giỏi quân sư

    Người phụ nữ không chỉ là người vợ mà còn là người bạn, người chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của người đàn ông. Vì thế, bất kỳ người đàn ông nào cũng dễ gục ngã trước một người phụ nữ linh hoạt, giỏi giang trong việc định hướng cho chồng.

    Những khi khó khăn, họ luôn luôn ao ước có một người vợ thấu hiểu và cho họ những định hướng đúng đắn trong cuộc sống.

    Theo Người đưa tin

    Read more »
  • Người phụ nữ có phúc hay không, chỉ cần nhìn một điểm là biết rõ

    Phụ nữ ăn mặc hở hang không khác gì đất bị hoang mạc hóa, mà đất bị hoang mạc hóa thì sao có thể có cây sinh trưởng? Nhưng ngày nay, phụ nữ càng ngày càng không kín đáo, phụ nữ ăn mặc quá hở hang lộ liễu thường thường là không có phúc báo.

    Một người phụ nữ sống càng kín đáo thì phúc báo càng lớn. Đây cũng chính là kiểu phụ nữ ẩn được mình.
    Người phụ nữ có thể ẩn mình là người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng, rất sâu sắc. Giống như két sắt và ví da vậy, két sắt là bất động còn ví da là động. Trong két sắt đựng là bảo bối, của quý còn trong ví da chỉ là chứa đựng một số tiền để chi tiêu tạm thời mà thôi.

    Người có phúc báo lớn thường có một điểm đặc biệt nổi bật đó chính là thiền định. Họ không dễ dàng bị gió mạnh làm cho lung lay và cũng không dễ dàng bị căng thẳng. Thái độ thong dong, bình tĩnh đều là từ thiền định mà ra đấy. Người không có phúc báo thì ngồi không yên. Người có sắc thân không thanh tịnh thì rất khó để khai phát trí tuệ.



    Có người nhìn một chiếc xe ô tô sang trọng liền muốn sở hữu, không có được thì đau khổ. Điều đó nói lên rằng, phúc báo của người này cũng chỉ lớn bằng chiếc ô tô và tâm lượng cũng chỉ lớn bằng chiếc xe mà thôi. Chiếc xe có thể dễ dàng khiến tâm của người đó dao động.

    Có đôi lúc, cái miệng làm tổn hại phúc báo. Trong một gia đình, nếu như người phụ nữ có cái miệng không tốt thì gia đình ấy sẽ khó mà thịnh vượng. Vì vậy, người phụ nữ phải giữ khẩu đức. Có người nói: “Tôi không sát sinh, không phạm tội trộm cắp, không tà dâm chỉ là nói miệng một chút thôi thì có thể tổn hại đến phúc báo không?” Kỳ thực, mọi người không để ý rằng lời nói ra là xuất phát từ tâm, tâm niệm một khi đã xuất ra là truyền tới toàn thể vũ trụ rồi.

    Phúc báo của người phụ nữ là đến từ người chồng giàu có sao? Hay là đến từ ông chủ? Hết thảy đều không phải, nó là đến từ chính bản thân mình. Phúc báo của chúng ta là do chúng ta tích góp, nó đến từ thiện tâm, thiện hành và những nỗ lực tích cực. Nó còn đến từ ngôn hành và cử chỉ của chúng ta!

    Theo Webtretho

    Read more »
  • Chỉ nhìn vào 5 điều này, người ngoài chắc chắn biết chàng có yêu bạn hay không

    1. Chàng luôn nhường nhịn bạn

    Dù chàng là một người từ trước đến nay khó lòng thỏa hiệp với ai điều gì, nhưng nếu cãi nhau với bạn hay bạn tỏ thái độ khó chịu và bực dọc đến đâu, chàng đều nhún nhường và để bạn dành phần thắng. Chàng bảo, chàng sợ bạn buồn, sợ bạn cau có và sợ cả nước mắt của bạn. Nếu nhìn thấy một chàng trai cao to bị một cô gái nhỏ nhắn “tra tấn” mà chàng vẫn vui vẻ, chứng tỏ rằng chàng trai rất yêu cô gái ấy.

    2. Chàng chiều chuộng bạn hết mức

    Chàng luôn cố gắng thực hiện các yêu cầu của bạn, dù là yêu cầu nhỏ nhặt và tưởng chừng như vô lí nhất. Người ngoài sẽ nhìn thấy ánh mắt, nụ cười của chàng luôn hướng về và dõi theo bạn không rời. Có thể, chàng đang thầm yêu bạn mà bạn không hề hay biết, bởi người ngoài thì luôn tỏ tường hơn người trong cuộc.

    Nếu nhìn thấy một chàng trai cao to bị một cô gái nhỏ nhắn “tra tấn” mà chàng vẫn vui vẻ, chứng tỏ rằng chàng trai rất yêu cô gái ấy. (Ảnh minh họa)

    3. Chàng bảo vệ bạn mọi lúc mọi nơi

    Chàng luôn là “vệ sĩ” và “chân xách đồ” đích thực của bạn ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, nếu ai đó nói xấu bạn, dù bạn không ở đó, nhưng nếu chàng nghe được, chắc chắn chàng sẽ ra mặt bào chữa và bảo vệ bạn. Mọi người sẽ thấy rằng chàng thiên vị bạn rất nhiều và chàng không để ai đến gần chiếm hữu người của chàng cả.

    Chàng luôn là “vệ sĩ” và “chân xách đồ” đích thực của bạn ở mọi lúc mọi nơi. (Ảnh minh họa)

    4. Chàng luôn có mặt khi bạn cần

    Bạn thử ngẫm nghĩ lại xem, có phải là mỗi lần bạn có việc gì, chàng đều là người có mặt đầu tiên và giúp đỡ bạn hay không? Chàng chưa bao giờ viện lí do này nọ để trốn tránh điều đó, chứng tỏ rằng chàng cực kì yêu bạn và muốn được chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống của bạn về phía chàng một ít.

    5. Chàng hiểu rõ sở thích của bạn

    Nếu có ai đó nhìn thấy một chàng trai kiên nhẫn nhặt rau ra khỏi bát phở cho cô gái của mình trong quán ăn nhanh thì sẽ thầm ngưỡng mộ cô gái ấy rất nhiều. Bởi chỉ có yêu nàng nhiều thì chàng mới biết rõ sở thích của nàng như vậy. Chàng nhớ được tất cả những gì nàng thích và không thích, đồng thời biết được nàng ghét thứ gì.

    Theo Một thế giới

    Read more »
  • Ngỡ ngàng trước tài giữ chồng của cô vợ áp dụng 3 không mọi phụ nữ đều nên đọc

    Chồng chị Nga là một người đàn ông tài giỏi và thành đạt, nếu chỉ mới gặp vợ chồng chị lần đầu, chắc hẳn mọi người sẽ thốt lên những câu kiểu như: “Trời ạ,sao chị xấu thế mà anh vẫn yêu?”. Chị thì thấp bé nhẹ cân, đã vậy miệng còn bị vẩu và nước da đen sạm. Chị giản dị, không phải kiểu diêm dúa, mỗi khi đi bên anh lại càng tăng thêm vẻ “xấu” vốn có của mình.

    Đôi khi, nhìn anh chồng bảnh bao tài giỏi và được lòng nhiều người, chiều vợ chiều con không chê được điều gì, chúng ta sẽ tự hỏi hay là anh cặp bồ bên ngoài rồi nên vậy? Nhưng không phải, chắc chắn không phải, bởi công việc và hoàn cảnh gia đình không cho phép anh làm điều đó.

    Nhưng nếu được tiếp xúc với anh chị đôi ba lần, đến n hà anh chị chơi, mọi người sẽ thầm gật gù bảo thì ra là thế, chẳng trách, như vậy thì tôi cũng muốn có một người vợ như chị.

    Có lần tôi hỏi “bí quyết” giữ chồng của chị, chị tủm tỉm cười, bảo không có gì gọi là bí quyết cả. Sau một thời gian “cò cưa” mãi, cuối cùng chị bảo, có lẽ, chị “trói” được anh là bởi vì không bao giờ làm trái “3 không” sau.

    Có lần tôi hỏi “bí quyết” giữ chồng của chị, chị tủm tỉm cười, bảo không có gì gọi là bí quyết cả. (Ảnh minh họa)

    Một là: không bao giờ quản lí chồng. Chị bảo, đừng nghĩ rằng càng quản lí thì chồng mình sẽ càng yêu mình và không có cơ hội lăng nhăng bên ngoài. Bởi cái tính đào hoa, một khi đã ăn vào máu thì có trói gì cũng vùng ra được. Chưa kể là, người đàn ông đã lăng nhăng một lần thì sẽ có lần hai, lần ba, họ không còn nghĩ gì đến trách nhiệm và nghĩa vụ của mình phải mang thì níu giữ mấy cũng chịu. Hãy “thả rông” chàng trong vòng tay mình, biết mà tỏ vẻ không biết, để ý đấy mà cứ bảo là không. Chồng có đi đâu, làm gì cũng đừng bao giờ ngăn cản. Ngược lại hãy dặn dò chồng ăn uống cẩn thận và đi xe chú ý đường sá.

    Một là: không bao giờ quản lí chồng. (Ảnh minh họa)

    Hai là: không bao giờ được “ngồi” lên đầu chồng. Chồng là chồng, là cha của các con mình, là người mà bản thân suốt đời muốn được dựa vào và săn sàng hy sinh. Cái tôi của đàn ông rất lớn, nhất là trước mặt bạn bè và con cái. Bản thân người vợ không biết kìm mình lại, nhường chồng phần hơn thì cuối cùng chiến tranh kiểu gì cũng xảy ra. Và tất nhiên rồi, phụ nữ luôn là người nhận phần thiệt thòi hơn cả. Chồng có thể gia trưởng, ương bướng, khó chiều, hay bắt bẻ, bằng sự khéo léo của mình, hãy dùng lời ngon ngọt để dụ chồng cắn câu. Đừng cố tỏ ra trẻ con hay hờn dỗi, đàn ông ghét điều đó, họ cần những bà vợ giúp họ xây tổ ấm chứ không phải là cô nàng chảnh chọe đâu.

    Ba là: không được nói xấu nhà chồng. Lấy chồng rồi, nhà chồng cũng như nhà mình. Hãy xem mẹ anh ấy là mẹ mình, em anh ấy là em mình, việc nhà anh ấy là việc của mình, mình phải bỏ sức cùng gánh vác xông pha. Hãy sống làm sao, để đến lúc vợ chồng xích mích, gia đình nhà chồng chính là người của mình, đứng về phía mình và buộc chồng phải thỏa hiệp. Một người đàn ông khi đã có gia đình, con cái và sự nghiệp chính là thứ quan trọng nhất đối với anh ta sau cha mẹ. Bản thân đã cho anh những đứa con, vậy thì hãy khiến cha mẹ anh cũng bảo vệ và yêu thương lấy mình.

    Chị Nga nói tới đây, tôi bỗng thấy mấy điều này đúng quá. Đúng là tôi chưa nghĩ được sâu xa và làm được những điều như chị nói. Tôi viết lên đây, để các chị em cùng tham khảo xem sao. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay xây dựng một gia đình hạnh phúc cho riêng bản thân mình các chị nhé!

    Theo Một thế giới

    Read more »
  • Vì sao các chàng lại ế?

    Ăn mặc nhếch nhác, tỏ vẻ liều mạng, hay tự đắc... là những điều phụ nữ rất ghét ở cánh mày râu. Do đó, các chàng luôn ế vì những cách cư xử không hay này.

    Phụ nữ thực sự khó hiểu và cũng không dễ chinh phục. Ngày nay, phụ nữ hiện đại tìm kiếm những tiêu chuẩn cụ thể trong một mối quan hệ và nếu không thấy ở một người mình đang có cảm tình, họ có thể chuyển sang người khác. Vì vậy, các chàng trai, nếu bạn đang tự  hỏi tại sao các cô gái không muốn hẹn hò với mình, có lẽ là do cách bạn ăn mặc và thể hiện không tạo được ấn tượng tốt. 

    Nếu thực hiện các hành vi dưới đây, bạn sẽ khó có cơ hội tạo dựng được một mối quan hệ lâu dài nào:

    Những câu đùa của bạn thật tệ

    Nếu những lời pha trò của bạn lại mang ẩn ý phân biệt chủng tộc hay hạ thấp người khác, đừng mong phụ nữ thích nó và cười phá lên. Khiếu hài hước chắc chắn là điều hấp dẫn phụ nữ nhưng những câu, trò đùa ngớ ngẩn thường không được lòng chị em.

    Bạn có vẻ rất liều lĩnh

    Phụ nữ ghét cách nhìn và hành động của những người đàn ông liều lĩnh. Vì vậy, nếu bạn hay liều mạng và thể hiện điều đó một cách rõ ràng, nàng sẽ nghĩ bạn thật đáng sợ. 
    Ảnh minh họa: Artaseductiei.

    Bề ngoài nhếch nhác, bẩn thỉu

    Phụ nữ chú ý tới những người đàn ông có vẻ ngoài giống họ và những người ít nhất cũng biết vệ sinh sạch sẽ. Nếu bạn là một anh chàng yêu cuộc sống thoải mái, tuần chỉ cần mặc đi mặc lại hai chiếc quần soóc thì cơ hội các cô gái muốn hẹn hò với bạn rất ít.

    Bạn có vẻ quá kiêu ngạo

    Tự tin thể hiện bản thân là điều hấp dẫn bất cứ phụ nữ nào. Nhưng, khi bạn cư xử tỏ vẻ quá tự phụ, chị em sẽ chẳng muốn gắn bó với bạn chút nào.

    Bạn hay giận dỗi

    Nếu bạn hay giận dỗi và phản ứng thái quá với những người xung quanh mình, chẳng phụ nữ nào đánh giá cao cách cư xử đó đâu. Hãy nở nụ cười nhiều hơn và cất bộ mặt nhăn nhó đi, càng chớ hơi chút là đụng tay đụng chân.

    Bạn cố tỏ ra vui tính

    Vui tính là tốt nhưng bạn thái quá đến mức gặp ai cũng trêu chọc thì lại chẳng gây được ấn tượng tốt với phái đẹp. Phụ nữ có vẻ thích những người đàn ông chín chắn và điềm đạm hơn. 

    Bạn là người ích kỷ

    Là con người, ai cũng có cái tôi ích kỷ. Nhưng khi bạn bo bo chỉ biết bản thân, đừng mong có cô gái nào sẽ muốn gắn bó lâu dài với bạn. Phụ nữ chẳng thích những anh chàng ích kỷ bởi trong mắt họ tính phóng khoáng, biết vì người khác mới là những điều đáng nể trọng ở phái nam. 

    Theo VnExpress
    Read more »
RSS