Đọc truyện cười mới nhất - Truyện Cười 247

Góc tâm sự


  • Lý do đàn ông khó mà chung thuỷ với vợ

    Một nghiên cứu mới cho thấy đàn ông ngoại tình là do tạo hóa, chứ không có nghĩa là bản thân họ muốn.

    Theo nhà xã hội học, tình dục, giáo sư Eric Anderson, khoa học có thể giải thích tại sao đàn ông lại khó khăn trong việc không thể chung thủy với một bạn tình. Vị này đưa ra quan điểm: Đàn ông được lập trình sẵn để có nhiều bạn tình.

    "Trong cơ thể đàn ông có một loại nội tiết được tạo ra để ngoại tình", giáo sư Anderson nói. "Chế độ một vợ, một chồng không phải là mong đợi tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Nó là một phát minh mới". 

    Và theo vị này, nếu con người có thể xem việc có một mối quan hệ ngoài luồng là một phần trong chế độ một vợ một chồng thì ngoại tình không còn gây đau đớn nữa.

    "Lý do ngoại tình gây đau đớn là bởi vì khuôn mẫu xã hội mà chúng ta xây dựng xem chuyện gian lận và tình dục ngoài hôn nhân là một hành động phá hoại", Anderson giải thích. "Vì vậy, khi ngoại tình xảy ra, chúng ta đều nghĩ là do tình yêu đã chết, mối quan hệ không thể cứu vãn. Nhưng thực tế không phải như vậy".

    Theo vị này, xã hội cần phải học cách chấp nhận những mối quan hệ mở như một kiểu bù trừ cho mối quan hệ chính. Việc này bao gồm cả việc thỉnh thoảng có "chuyện ấy" ngoài luồng.

     

    Ảnh minh họa


    Trong khi số đông bất bình với luận điểm này thì Anderson tiếp tục trích dẫn số liệu thống kê cho thấy 89% dân số có thể ngoại tình hoặc là nạn nhân của ngoại tình. Vì thế ông cho rằng, mô hình một vợ một chồng như hiện tại chỉ để "làm cảnh", chứ không khả dụng.

    Cũng theo vị này, đàn ông ngoại tình không liên quan gì tới chuyện yêu ai. Những cặp vợ chồng, nếu thiếu vắng sex một thời gian thì việc này có thể gây ra sự bất mãn, gian lận trong suy nghĩ và sau cùng có thể dẫn tới gian lận về hành vi. Gian lận không liên quan đến tình yêu, nó chỉ liên quan đến tình dục và sinh học.

    "Ngoại tình có thể chỉ có thể là việc gặp nhau của ham muốn tình dục, không phải vì bạn đã thất bại trong tình yêu, cũng không phải vì đối phương không tôn trọng bạn", giáo sư Anderson nói. Nếu chấp nhận được như vậy, vấn đề ly hôn có thể được giải quyết và trẻ em vẫn có thể sống chung với bố mẹ mình.

    Anderson không phải là người đầu tiên đưa ra luận điểm này. Nhiều báo cáo cho rằng thỉnh thoảng có quan hệ ngoài luồng đã giúp người ngoại tình cải thiện sức khỏe tinh thần và củng cố hơn cuộc hôn nhân.

    Theo VnExpress
    Read more »
  • Những câu dại dột vợ không nên nói với chồng

    Khi bạn chê bai chồng bằng câu nói: “Anh giống y như bố anh vậy” là bạn đang xúc phạm anh ấy tới 2 lần.

    Theo một nghiên cứu của trường Đại học bang Ohio, các cặp vợ chồng mất rất nhiều thời gian để chữa lành vết thương tâm hồn chỉ vì những câu nói dại dột trong lúc tranh luận. Những bất đồng không quá lớn nhưng chỉ một câu nói có thể làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn.

    Dưới đây là những câu nói phổ biến mà phụ nữ hay dại dột thốt ra trong lúc tranh luận để rồi gây tổn thương cho người bạn đời:

    “Đến việc này anh cũng để em phải dạy nữa à?”

    Một người phụ nữ bước vào và chỉ đạo chồng bằng câu nói coi thường đó sẽ là một hành động cực kì đả kích vào lòng tự trọng của đàn ông. Ai cũng có khuyết điểm và không phải người đàn ông nào cũng như một siêu nhân, có thể làm tốt mọi thứ. Khi anh ấy yêu cầu hỗ trợ hoặc tỏ ra lóng ngóng, thậm chí là không biết xử trí ra sao, là một người vợ tốt, hãy bước tới và nói: “Để em phụ một tay” hoặc “Em có gợi ý này cho anh đây, nếu anh muốn…”. Tuyệt đối đừng tỏ ra thất vọng rồi buông câu: “Đến cái việc dễ như thế này em cũng phải dạy anh nữa à?”
    Khi anh ấy yêu cầu hỗ trợ hoặc tỏ ra lóng ngóng, thậm chí là không biết xử trí ra sao, là một người vợ tốt, hãy bước tới và nói: “Để em phụ một tay” hoặc “Em có gợi ý này cho anh đây, nếu anh muốn…”. (Ảnh minh họa)


    “Ngày xưa, người cũ của tôi thường…”

    Đừng bao giờ so sánh, đặc biệt là so sánh chồng mình với người yêu cũ (hoặc chồng cũ), đó là một đòn chí mạng.

    Phụ nữ thường nghĩ rằng cách so sánh như vậy sẽ là động lực để chồng mình thấy cần phải cố gắng hơn nhưng thực tế nó phản tác dụng. Bạn đang tạo ra thương tổn cho anh ấy và thứ mà chồng bạn cảm nhận được chỉ là sự xúc phạm. Anh ấy thậm chí còn thấy dường như bạn chưa bao giờ quên người cũ và so với họ, anh ấy lúc nào cũng kém cỏi hơn trong lòng bạn.

    “Nếu anh thực sự yêu tôi thì anh đã…”

    Đây là một câu quy chụp thiếu tinh tế và vô cùng sai lầm!

    Bằng câu nói, bạn đang phủ nhận đi tình yêu của chồng dành cho mình. Không thể vì anh ấy làm sai một việc và quy ngay ra là vì anh ấy không yêu bạn. Hai chuyện đó hoàn toàn không liên quan. Giống như thể bạn đang cố gắng tin rằng mọi sai lầm của anh ấy đều là vì không yêu bạn mà ra vậy.

    Khi bạn chê bai chồng nhưng lại gắn bằng câu nói: “Anh giống y như bố anh vậy”, thì bạn đã chạm tới lòng tự trọng của chồng bạn. Anh ấy cảm thấy bị xúc phạm tới hai lần, một là cho anh ấy, hai là cho bố. Câu nói này có thể được coi là câu nói dại dột nhất mà phụ nữ nói ra. (Ảnh minh họa)


    “Tại sao anh không được như chồng chị/bạn… cơ chứ?”

    Việc so sánh chồng mình với chồng bạn, chồng chị gái là một hành động tồi tệ.

    Bạn có nhớ không, khi bạn kết hôn với chồng là vì bạn yêu anh ấy chứ không phải người đàn ông khác. Vậy tại sao khi về chung sống bạn lại cứ bắt chồng mình phải giống một người khác. Tuyên bố này của bạn có thể khiến chồng bạn muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này ngay lập tức để bạn có thể đi tìm người đàn ông khác hợp với mình hơn.

    “Anh giống y như bố anh vậy”

    Cha mẹ là một điều thiêng liêng mà bất cứ ai nói điều gì mang hàm nghĩa không tốt về họ cũng sẽ khiến những người con phản ứng ngay tức khắc. Đàn ông cũng vậy. Khi bạn chê bai chồng nhưng lại gắn bằng câu nói: “Anh giống y như bố anh vậy”, thì bạn đã chạm tới lòng tự trọng của chồng bạn. Anh ấy cảm thấy bị xúc phạm tới hai lần, một là cho anh ấy, hai là cho bố. Câu nói này có thể được coi là câu nói dại dột nhất mà phụ nữ nói ra.

    Theo Khám phá
    Read more »
  • Nàng "ế" do đâu?

    Có rất nhiều lý do khiến phụ trở thành gái "ế" và sống trong cảnh độc thân suốt đời. Tuy nhiên, điều đặc biệt là những cô nàng "ế" không hẳn vì họ xấu hay nghèo khó. Tham khảo những lý do dưới đây bạn có thể biết được vì sao mình "ế".

    Đặt ra mục tiêu quá cao

    Người ta nói “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”, đối với tình yêu cũng vậy. Nếu muốn thoát ra khỏi cảm giác cô đơn, tìm kiếm được một nửa cho mình thì đừng có trèo cao rồi ngã đau, đặt ra những mục tiêu, tiêu chuẩn quá cao khiến không ai dám với tới.

    Con gái, ai cũng mong muốn yêu được một anh chàng đẹp trai, nhà giàu, công việc ổn định, biết yêu thương, chiều chuộng… Nhưng không phải ai cũng có diễm phúc yêu được người như vậy. Chẳng hạn, một cô nàng tuyệt sắc giai nhân, khéo ăn, khéo nói, khéo làm thì có thể đặt mục tiêu cao cho mình. Nhưng nếu bạn không có một đặc điểm gì nổi bật, không hoàn hảo… thì đừng mong đặt ra mục tiêu người yêu là “chàng hoàng tử”. Tất cả chỉ có trong mơ mà thôi.

    Những cô nàng luôn đặt mục tiêu quá cao, tiêu chuẩn chọn người yêu “trên mây” thì khó có thể thoát khỏi cuộc sống độc thân.
    Đừng đòi hỏi quá nhiều và đặt mục tiêu quá cao (Ảnh minh họa).

    "Xấu người xấu cả nết"

    Đừng bao giờ oán trách vì mình mãi chưa có người yêu bởi chuyện gì cũng có lý do của nó. Tình yêu là do duyên số, thế nhưng cũng có những người mãi sống trong cảnh độc thân. Người ta thường nói “xấu người đẹp nết” thì còn có được chút duyên để được yêu thương, chiều chuộng. Nhưng nếu đã xấu người còn xấu cả nết thì chuyện độc thân, sống trong cô đơn là điều rất dễ hiểu.

    Tình yêu không phân biệt xấu xinh, một cô gái kém may mắn về nhan sắc, một cô nàng chân ngắn nhưng vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một người con trai tốt bởi cô ấy có tài nấu ăn, tính cách dễ thương, giọng nói ngọt ngào, học giỏi, thông minh, công việc ổn định… Nhưng nếu đã kém về nhan sắc mà tính cách còn khó ưa, công việc bấp bênh, không biết nấu ăn… thì khó có thể có một người đàn ông nào dám tiến tới.
    Đừng bao giờ oán trách vì mình mãi chưa có người yêu bởi chuyện gì cũng có lý do của nó (Ảnh minh họa).Ôm khư khư quá khứ buồnTình yêu phải xuất phát từ hai phía, nếu một trong hai người không chịu mở cửa trái tim thì khó có thể thoát khỏi tình trạng cô đơn. Có rất nhiều người con gái đã phải trải qua một quá khứ buồn, bị chia tay, bị phản bội và dù thời gian có trôi đi xa đến đâu nhưng nếu vẫn nhất quyết ôm khư khư lấy quá khứ và đóng chặt cửa trái tim thì suốt đời này bạn chỉ có thể sống với cô đơn.Cho dù bạn có hoàn hảo đến đâu, có hàng ngàn vệ tinh vây kín nhưng nỗi đau quá khứ luôn ám ảnh bạn, bạn không thể gật đầu với bất cứ người con trai nào thì sẽ khó có thể thoát khỏi cảm giác cô đơn. Cũng có không ít người con gái muốn yêu, muốn được yêu nhưng lại không thể dũng cảm bước ra khỏi quá khứ.
    Tình yêu phải xuất phát từ hai phía, nếu một trong hai người không chịu mở cửa trái tim thì khó có thể thoát khỏi tình trạng cô đơn (Ảnh minh họa).Kén cá chọn canhNhưng những người độc thân họ nghĩ khi yêu mình có quyền lựa chọn người cùng sánh bước đến cuối cuộc đời. Chỉ cần một quyết định sai lầm có thể lãnh hậu quả suốt đời nên thà muộn màng nhưng an toàn. Bởi người ngoài nhìn vào thì thấy người kia tốt có đủ điều kiện nhưng với họ lại không bởi tình yêu xuất phát từ sự rung động con tim chứ đâu phải là sự phù phiếm bên ngoài. Họ không kén cá chọn canh mà họ chỉ chọn lựa yêu thương cho mình mà thôi, họ có quyền được làm vậy.

    Mải miết đi tìm tình yêu đích thựcCó người ngày ngày có rất nhiều người đưa đón, theo đuổi,tán tỉnh nhưng họ vẫn độc thân bởi có lẽ trong số những người đó họ chưa gặp được tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Họ có thể cười nói với mọi người nhưng tối về họ vẫn thường tự hỏi lòng, người mình thực sự nhớ nhung là ai bởi quanh họ có quá nhiều sự lựa chọn. Họ hoang oải trong những ma trận của tình ái, họ băn khoăn ai là người thật lòng và chân tình. Hoặc cũng có thể họ chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc nên họ chọn độc thân như kế hoãn binh.

     

    Theo Khám phá
    Read more »
  • Câu chuyện của người lái taxi sẽ khiến bạn ngừng than thở ngay lập tức

    Hàng ngày, bạn luôn miệng than thở về những bộn bề lo toan trong cuộc sống, vậy hãy đọc câu chuyện dưới đây và dừng việc than thở lại!!!

    Cuộc sống có quá nhiều điều khiến bạn mệt mỏi và bạn sẽ không ngừng than thở về những vất vả, những khó khăn trong công việc hay những buồn phiền, đau khổ, dằn vặt trong chuyện tình cảm.
     
    Cuộc nói chuyện giữa người lái taxi và nhà văn dưới đây sẽ phần nào khiến bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình hơn, dừng việc than vãn lại và tập trung thay đổi nó!
     
    Một nhà văn trong chuyến công tác của mình vô tình gặp một người lái taxi và được nghe một câu chuyện vô cùng thú vị.
     
    Khi nhà văn này vừa ngồi vào xe thì tài xế liền hỏi: “Ông có muốn uống gì không?”. Nhà văn vô cùng kinh ngạc : “Trên xe cũng phục vụ cả đồ uống sao?”
     
    “Vâng, không chỉ có càphê, trên xe còn nhiều loại đồ uống khác và còn có cả báo nữa” – Người lái xe vừa cười vừa giới thiệu.
     
    “Vậy một ly càphê nóng thì sao? ” -  Nhà văn hỏi.
     
    Người lái xe liền rót một ly càphê nóng từ chiếc bình giữ nhiệt để ở bên cạnh và đưa cho nhà văn, kèm theo một danh sách các loại báo cho nhà văn chọn lựa.
     
    Lát sau người lái xe lại ân cần hỏi nhiệt độ trên xe đã vừa chưa, nơi cần đến có phải đi bộ xa không. Nhà văn cảm thấy vô cùng ấm áp và kỳ lạ.
     
    Người lái xe trả lời: “Trước đây, khi mới bắt đầu công việc này, xe của tôi không hề có những dịch vụ như thế này, tôi cũng giống như những người khác, hay than vãn, than vãn về thời tiết khó chịu, về đồng lương ít ỏi, hay về tình trạng kẹt xe hàng ngày. Rồi  một ngày, tôi vô tình nghe được trên radio một câu chuyện và nó đã làm thay đổi cách nghĩ của tôi. Đó là chương trình giới thiệu về một cuốn sách mới mà trong cuốn sách đó có đề cập đến một quan điểm rất hay về việc ngừng than vãn, thành công sẽ đến với bất kỳ ai.”
     
    taxi
    Câu chuyện của người lái taxi khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều... (Ảnh minh họa)
     
    “Tôi bất chợt nhận ra rằng, tất cả những gì tồi tệ đang xảy ra với mình đều do mình tạo ra. Và rồi tôi quyết định thay đổi. Năm đầu tiên, tôi cười với tất cả hành khách và thu nhập của tôi tăng lên một bậc. Năm thứ hai, tôi quan tâm đến tất cả những cảm xúc buồn vui hờn giận của hành khách và an ủi họ, thu nhập của tôi lại tiếp tục tăng lên. Năm thứ ba, cũng chính là năm nay, tôi biến chiếc xe của tôi thành một chiếc xe taxi với những dịch vụ năm sao, và bây giờ hành khách phải gọi điện đặt trước nếu muốn đi xe của tôi. Ngài chỉ là hành khách mà tôi tiện đường đón thôi.”

    Câu chuyện của người lái taxi đã khiến cho nhà văn vô cùng kinh ngạc và nhận ra là mình đã than vãn quá nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Ông đã viết câu chuyện này thành sách, rất nhiều độc giả đã làm theo và nhận thấy cuộc sống của mình đã thay đổi rất nhiều.
     
    Có câu: “Xa đáo sơn tiền tất hữu lộ” (Xe đến trước núi sẽ có đường), chỉ cần bạn thay đổi thái độ sống, vứt bỏ thói quen than thở và mạnh dạn làm những việc nên làm với quyết tâm vượt qua khó khăn, lâu dần bạn sẽ nhận thấy những đột phá tích cực trong cuộc sống!

     
     
    Theo Trí thức trẻ
     
    Read more »
  • 35 TUỔI MÀ CÒN NGHÈO, ĐẤY LÀ TẠI BẠN!

    “Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng. 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là tại bạn!”. Đây là một câu nói của của tỉ phú Alibaba, Jack Ma (Mã Vân) trong một buổi diễn thuyết trước công chúng tại Trung Quốc vào hồi tháng Tư năm nay.

    Trước khi thành lập Alibaba, tôi đã mời 24 người bạn tới nhà bàn bạc cơ hội làm ăn mới. Sau hai tiếng đồng hồ nghe tôi trình bày, họ vẫn tỏ ra phân vân. Cuối cùng, 23 người khuyên tôi từ bỏ ý định vì nhiều lý do, ví dụ như “Anh có biết gì về mạng mẽo đâu, mà quan trọng nhất là lấy đâu ra vốn”.

    Chỉ duy nhất một anh bạn làm ở ngân hàng nói rằng: “Nếu cậu muốn làm thì cứ thử đi. Giả như mọi chuyện không như ý thì cậu vẫn có thể quay về nghề cũ mà”. Sau một đêm dài trăn trở, sáng hôm sau tôi quyết định bắt tay vào làm, cho dù trước đó tất cả 24 người đều phản đối đi chăng nữa.

     35 TUỔI MÀ CÒN NGHÈO, ĐẤY LÀ TẠI BẠN!

    “Trên đời này chỉ có những việc không dám nghĩ, không dám làm chứ không có việc gì là không thể làm được.”

    Hồi mới bắt đầu gây dựng Alibaba, gia đình, bạn bè tôi cũng lao vào ngăn cản. Nghĩ lại, tôi nhận thấy động lực lớn nhất hồi đó không phải là sự tự tin của mình đối với Internet hay tiềm năng của nó, mà là điều này: “Làm gì cũng vậy, dù thất bại hay thành công thì chính những trải nghiệm, kinh nghiệm bạn có được cũng là một dạng thành công rồi.” Bạn hãy thử đi thử lại không ngừng, nếu không được, bạn vẫn có thể quay trở lại với công việc trước đây cơ mà!

    Trung tá Thomas Edward Lawrence người Anh từng nói: “Con người ai cũng mơ, nhưng mức độ khác nhau. Những người mơ vào ban đêm trong nơi thầm kín bụi bặm của tâm tưởng thức dậy vào ban ngày và thấy tất cả chỉ là hư ảo, nhưng những người mơ vào ban ngày rất nguy hiểm, vì họ có thể hành động từ trong giấc mơ với cặp mắt rộng mở, để biến nó thành hiện thực.“

    Theo Jack Ma, con người thua cuộc và thất bại là bởi bốn lý do sau đây:

    1. Không nhìn thấy cơ hội

    2. Xem nhẹ cơ hội

    3. Thiếu hiểu biết

    4. Hành động chậm

    Có tham vọng là sống một cuộc đời với lý tưởng to lớn và hoàn thành mục tiêu vĩ đại. Trên đời này chỉ có những việc không dám nghĩ, không dám làm chứ không có chuyện gì là không thể làm được. Khát vọng của bạn lớn thế nào thì tương lai của bạn rộng mở thế đó!

     

    Theo: langnhincuocsong.com

    Read more »
  • Những điều chàng chỉ thể hiện khi yêu bạn chân thành

    Nếu một ngày, bạn thấy chàng của mình hội tụ gần như đầy đủ những hành động nhỏ nhặt dưới đây dành cho bạn vào những lúc bất chợt nhận thì có nghĩa là chàng đã yêu bạn chân thành rồi đấy. Chỉ còn thiếu mỗi lời tỏ tình chính thức dành cho bạn nữa thôi.

    1. Sẵn sàng đi bộ cùng bạn; đưa bạn về nhà

    Ngay cả khi bạn đã một mực bảo chàng một cách thực lòng rằng: “Anh không cần phải đi cùng em/Anh không cần phải đưa em về nhà. Em tự về được” thì chàng vẫn nhất quyết không nghe và vẫn khăng khăng “bám đuôi” bạn.

    Nếu bạn cứ phản đối quyết liệt quá, chàng sẽ lấy bất cứ lý do nào dù “nhỏ như con kiến” để làm cái cớ đưa bạn về tận cổng nhà cho bằng được. Lý do là vì chàng cảm thấy không an tâm khi thấy bạn về một mình hoặc lo sợ bạn có thể gặp nguy hiểm. Mặc dù sau đó, chàng sẽ cười xòa quay lại ngay dù bạn có kịp nói lời cảm ơn với chàng hay không.

    2. Mang túi xách, áo khoác giúp bạn

    Mỗi khi cùng chàng ra ngoài, chàng sẽ luôn là người nhận mang túi xách hay áo khoác giúp bạn cho dù những vật dụng này rất nhẹ nhàng và bạn có thể tự mang.

    Thực tế, không phải vì thấy chiếc túi xách hay cái áo khoác quá nặng mà chàng mới có ý giúp đỡ bạn đâu. Ngược lại, chàng chỉ muốn quan tâm tới bạn thật nhiều và muốn chia sẻ với bạn mà thôi.

    3. Tự ý làm mọi việc chàng nghĩ là cần thiết mà chưa cần “nhờ vả”

    Khi chàng đã yêu bạn chân thành, chàng thường sẽ rất nhiệt tình và tự ý làm mọi việc giúp đỡ bạn mà chàng nghĩ là cần thiết: nhận mang xe đi sửa xe hộ bạn khi thấy bạn đi đã lâu mà chưa bảo dưỡng, thay cái ổ cắm chập chờn trong nhà, mua đèn làm việc đủ sáng cho bạn….

    Ngay cả khi những việc không thuộc trong phạm vi của chàng thì chàng vẫn cứ nhận làm. Bởi đơn giản chàng muốn giúp đỡ, gây ấn tượng thật nhiều với bạn và muốn có thêm thời gian để gần gũi bạn nhiều hơn.

    4. Gọi cho bạn chỉ để nói chúc ngủ ngon

    Khi chàng gọi cho bạn bất chợt buổi tối, không phải là vì chàng quá quá nhớ nhung đến bạn. Thực tế chàng có ý muốn kiểm tra bạn gián tiếp thôi. Chàng bất chợt gọi vậy chỉ để muốn biết chắc chắn rằng bạn đang ở nhà giờ ấy mà không đang hẹn hò với người khác. Và cũng để chàng nói câu nói đơn giản với bạn nhưng đã khiến chàng bị mất ngủ.

    5. Tắt điện thoại của chàng mỗi khi bên bạn

    Mỗi khi có cơ hội bên bạn, nhất là được hẹn hò cũng bạn, chàng sẽ sẵn sàng tắt điện thoại hoặc không chú ý tới những cuộc gọi đến và đi của mình nữa. Có lẽ, chàng không muốn bỏ qua bất cứ giây phút nào bên bạn, không muốn bị sao nhãng vì công việc hay vì một ai đó khác lúc này.

    Và nhất là chàng thực sự không muốn người phụ nữ khác gọi chàng vào lúc này vì chàng sợ có thể làm bạn nhen lên nghi ngờ khiến chàng bị mất điểm hay làm hỏng mất buổi hẹn hò cùng bạn.

    6. Luôn nhanh nhảu trả tiền trước

    Chàng nhận là người trả tiền trước hoặc bằng mọi cách nhận các khoản thanh toán về mình khi ra bên ngoài đi chơi cùng bạn.

    Không phải chàng đang sĩ diện hay có ý đồ đen tối gì cả. Thực tế, chàng chỉ muốn thể hiện sự phóng khoáng, hào hiệp của đàn ông dành cho bạn.

    7. Ăn giúp bạn một số thức ăn bạn không thích

    Nếu bạn và chàng cùng đi đâu đó ăn uống, khi có mặt nhiều người hoặc chỉ có mặt 2 người, chàng cũng rất quan tâm đến bạn.

    Đặc biệt, nếu bạn không thích ăn hoặc sợ ăn món gì đó, chàng sẽ sẵn sàng chìa bát nhận ăn giúp một cách vui vẻ và tìm cách gọi bằng được thức ăn bạn thích cho bạn.

    8. Thích tặng hoa/quà ngẫu hứng cho bạn

    Khi đã yêu bạn chân thành, đi đến đâu, làm gì chàng cũng sẽ chỉ nghĩ đến bạn và muốn bạn được vui vẻ. Vì thế, chàng sẽ không ngần ngại mua tặng bạn hoa hay một món đồ vào một ngày bình thường, chẳng phải ngày lễ gì.

    Tuy nhiên, khi mang đến tặng bạn, chàng sẽ nói dối như thể gặp đâu mua đấy và mua ít có chủ ý để cho bạn không phải e ngại khi nhận quà.

    9. Nhường chỗ của chàng cho bạn

    Lúc vô tình gặp chàng ở đâu đó, chàng sẽ nhường cho bạn chỗ ngồi của chàng hoặc dành cho bạn chỗ ngồi tốt nhất có thể. Tuy điều này có vẻ bình thường nhưng thực sự chàng muốn bạn không phải khổ sở chen lấn và muốn hình ảnh hào hiệp của chàng đủ sức lay động trong tim bạn.

    10. Khoác áo ấm khi bạn lạnh

    Có rất nhiều chàng trai vô tâm có thể không để ý đến điều nhỏ nhặt này. Nhưng một chàng trai yêu bạn chân thành lại rất quan tâm và để ý đến bạn. Vì thế nếu bạn bị lạnh, chàng sẽ cởi ngay chiếc áo khoác hay chiếc khăn ấm trên người chàng mà quàng cho bạn.

    Hành động bất chợt tuy nhỏ này nhưng thể hiện sự chú ý và quan tâm vô bờ bến của chàng dành cho bạn đấy.

    11. Chạy ngay đến mỗi khi bạn ốm hay gặp khó khăn

    Những lúc biết rõ bạn bị ốm hoặc biết bạn đang gặp khó khăn, chàng sẽ chẳng nghĩ ngợi nhiều mà chạy ngay đến bên bạn. Cho dù chàng chẳng phải người đầu tiên có mặt mỗi thời điểm ấy, cho dù chàng chẳng giúp gì được cho bạn nhiều xong được ở bên chăm sóc bạn, chàng đã cảm thấy rất hạnh phúc và yên tâm rồi.

    Theo Pháp luật xã hội

    Read more »
  • Nếu chồng bạn vẫn còn tư tưởng trăng hoa, hãy đưa anh ta đọc câu chuyện này

    Đã có một khoảng thời gian dài Thoa gần như quên mất bản thân mình, trong tâm trí của cô, chồng con mới là điều quan trọng nhất. Đi đâu thì đi, bận bịu đến mấy cô cũng phải nghĩ ra những món mới để nấu cho chồng khỏi ngán. Ai cũng bảo Bình lấy được Thoa là phúc bảy đời, bởi Thoa không những xinh xắn mà còn đảm đang, khéo léo.

    Quả thật, những năm đầu tiên sống chung với nhau, Bình không để ý đến ai ngoài vợ. Hễ có thời gian rảnh là anh ở nhà, quanh quẩn nấu ăn cùng vợ, đưa vợ đi mua sắm. Nhưng sau khi Thoa sinh 2 đứa con, niềm đam mê đó của Bình cũng giảm dần theo thời gian. Bình không còn thấy vợ hấp dẫn nữa. Đêm đêm nằm cạnh bà vợ còn phảng phất mùi khai do nước đái của con, Bình thấy chán. Vòng hai thon gọn ngày xưa của vợ anh đã nhường chỗ cho cả “rổ mỡ”.

    Rồi Bình phải lòng một cô gái xinh đẹp, trẻ trung cùng cơ quan. Dĩ nhiên, cũng như nhiều thằng đàn ông ngoại tình khác, anh tìm mọi cách giấu vợ. Bình tận dụng mọi khoảng thời gian rảnh và nói dối vợ để đi với người tình.

    (Ảnh minh họa)

    Ngày lễ Tình nhân, Thoa nấu cơm, đợi chồng về ăn. Từ sớm, cô đã đi chợ, tìm mua đủ mọi nguyên liệu cần thiết để nấu những món chồng thích. Vì để làm cho Bình món bò nhúng dấm, cô đã phải đến tận lò mổ để mua thịt bò từ sáng tinh mơ. Lúc đi, Thoa cứ vơ vội cái áo phao chống rét, quàng khăn kín mít. Đến khi về ngoài ngõ, thấy bóng dáng của Thoa, nhiều chị hàng xóm xung quanh cứ trêu “bà Thoa”. Nghe những lời trêu chọc đó, Bình thấy khó chịu. Không hiểu sao cô vợ xinh xắn của anh lại thành ra thế này. Bình nhớ trước kia, anh tự hào khi đi bên vợ bao nhiêu thì bây giờ, anh lại thấy ngại bấy nhiêu.

    Thoa lại không biết điều đó, cô cứ nghĩ rằng, chỉ cần mình tận tâm với chồng là được đền đáp. Cô chăm chồng từ bữa ăn, giấc ngủ đến quần áo. Nhưng hôm đó, Bình không về nhà, anh bảo rằng công ty có việc đột xuất. Mình Thoa ngồi trơ trọi trước mâm cơm đầy ứ.

    Sáng hôm sau, khi Thoa giặt quần áo cho chồng, cô phát hiện ra một thỏi son gãy trong túi quần của Bình. Thoa đang định mang vào hỏi chồng thì nghe tiếng Bình thì thầm trong phòng ngủ: “Rồi, cây son đó tụi nó bảo là bán nhầm. Em bẻ gãy là đúng. Để anh mua son mới cho em. Xin lỗi em về chuyện tối qua nhé. Anh sẽ đền đáp xứng đáng cho em”.

    Thoa điếng người. Lúc đó, cô mới biết chồng mình trăng hoa bên ngoài. Từ khi cưới nhau đến giờ, Thoa đâu được Bình tặng cho thỏi son nào. Và cũng từ lâu lắm rồi cô không biết son phấn là gì, khi nào cũng mộc mạc, giản dị vì ngày nào cũng đầu tắt mặt tối.

    Thoa lẳng lặng cầm thỏi son vứt vào thùng rác rồi bỏ dở cả chậu quần áo đang giặt. Thoa đi lên sân thượng, nhìn bầu trời xanh ngắt rồi tự hỏi: “Sao mình phải cố gắng vì những thứ không đâu thế này”.

    (Ảnh minh họa)

    Kể từ giây phút đó, Thoa không còn lúi húi quanh bếp nữa. Cô tập trung vào công việc rồi móc nối với bạn bè để kinh doanh. Có tiền, Thoa gửi vào tài khoản riêng, cô cũng theo học một lớp quản trị kinh doanh, buổi tối, thay vì ở nhà ngồi chờ chồng, Thoa đi tập thể dục. Chỉ sau 6 tháng, cô đã lấy lại được vóc dáng săn chắc. Thoa tự nhủ với mình rằng, từ bây giờ, cô sẽ tự yêu lấy bản thân mình.

    Bình cứ mải mê với cuộc vui bên ngoài. Tiền làm được bao nhiêu, anh cung phụng hết cho người tình. Cho đến một hôm, giám đốc đích thân gọi Bình lên làm việc. Thì ra, để có tiền cung phụng cho người đẹp, Bình đã làm khống giấy tờ để lấy số tiền gần 1 tỷ. Vụ việc đổ bể, Bình bị đuổi việc và phải hoàn lại số tiền cho công ty.

    Lúc này, người tình của Bình cũng cao chạy xa bay. Bình đơn thương độc mã, và cũng chính vào lúc này anh mới nhớ mình còn một người vợ và 2 đứa con. Tối hôm đó, Bình ngồi đợi vợ về, nhưng bước vào nhà anh là một người đàn bà lạ hoắc.

     

    (Ảnh minh họa)

    Trước mắt Bình bây giờ không còn là bà vợ sồ sề nữa, thay vào đó là một người phụ nữ năng động, tự tin, vóc dáng săn chắc. Bình không thốt nên lời. Thoa nhìn bộ dạng của chồng thì chỉ lặng lẽ. Cô đã nghe được toàn bộ sự việc của chồng nhưng kể từ hôm cô thấy thỏi son gãy, biết được thói trăng hoa của anh, Thoa đã quyết định sẽ sống khác. Thoa nhẹ nhàng nói: “Vì đây là nhà thuê nên em sẽ đưa con ra khỏi đây, anh tự liệu mọi việc còn lại. Đơn ly dị em đã ký sẵn”.

    Lúc này, Bình mới ngớ người. Giờ anh mới biết mình trắng tay hoàn toàn. Vợ anh không giống như những người phụ nữ mà anh đã đọc trong các câu chuyện, vẫn cam chịu và đợi chờ chồng quay về sau những cuộc vui. Thoa đã quyết định sống khác, để chồng cô biết rằng, cơ hội cho những kẻ trăng hoa trở về là vô cùng ít.

    Theo Tịnh Uyên/ Một Thế Giới

    Read more »
  • Cái kết bi đát cho cuộc hôn nhân vợ già, chồng trẻ

    Cuộc tình của Khánh và Hoài ngay từ đầu đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của mẹ Hoài. Bà chỉ có mình Hoài nên Hoài là tương lai, hy vọng, là tất cả những gì bà có. Cũng vì lo lắng cho con gái nên khi Hoài đưa Khánh về ra mắt, bà đã một mực không đồng ý. Lý do là gì thì nói mãi mà Hoài không chịu hiểu. Hoài hơn Khánh tới 7 tuổi. Mặc dù đi bên cạnh nhau, chẳng ai đoán được tuổi thật của hai người vì Khánh chững chạc hơn rất nhiều so với tuổi thật nhưng mẹ Hoài vẫn cảm thấy bất an. Bà đã nhiều lần nói với con gái rằng phụ nữ hơn tuổi chồng cuộc sống hôn nhân sau này sẽ rất khó dung hòa nhưng Hoài đã bị tình yêu với Khánh khiến cho si mê thì làm sao còn tâm trạng nghe những lời khuyên từ mẹ mình được.

    Bất chấp tất cả điều tiếng, lời dị nghị, sự phản đối, Hoài vẫn nhất quyết cưới Khánh cho bằng được. Sau khi kết hôn, kinh tế khá vững nên hai vợ chồng quyết định ra ở riêng cho thoải mái. Công việc của Hoài cho thu nhập tốt hơn của Khánh nhưng Hoài chưa từng ỷ lại vào điều đó mà lên mặt với Khánh. Cuộc sống gia đình nếu có mâu thuẫn thì đều là Hoài nhường nhịn Khánh. Ngay cả những khi uất ức quá, Hoài cũng chỉ nghĩ đơn giản rằng Khánh còn trẻ con, không nên chấp nhặt với Khánh.

    Việc gia đình, Khánh chẳng hề động tay vào bao giờ. Mỗi lần đến nhà con gái chơi, thấy con rể ngồi lì một chỗ, sai bảo con gái mình như ô sin mà mẹ Hoài giận tím mặt. Nhưng cứ định nói thì Hoài lại ngăn cản, bênh vực Khánh. Thành ra kết hôn chưa được bao lâu mà mẹ con Hoài càng ngày càng xa cách nhau rõ rệt. Chung quy lại cũng chỉ vì Hoài quá bênh vực Khánh, chiều chuộng Khánh cả những cái không đáng.

    Hoài bước đi từng bước thật nặng nề, cô nghe rõ tiếng trái tim mình vụn vỡ. (Ảnh minh họa)

    Rắc rối bắt đầu xảy đến. Tuổi tác Hoài lớn hơn nên Hoài nhanh chóng xuống sắc hơn. Trong khi Khánh ngày càng trẻ trung, phong độ vì công việc nhà hạ, lại được ăn chơi, chiều chuộng nên có rất nhiều cô gái vây quanh Khánh ngay cả khi biết rõ Khánh đã có vợ. Mà Khánh thì vốn phong lưu, lãng tử, Hoài cũng biết rõ điều này nên chẳng lỡ chối từ cô nào. Nghĩ rằng có con rồi thì Khánh sẽ có trách nhiệm với gia đình hơn nên Hoài đã quyết định mang thai. Đáng tiếc, tình trạng càng tồi tệ hơn khi Hoài có bầu.

    Bầu bí khiến cơ thể Hoài thay đổi đến chóng mặt. Cân nặng tăng vù vù, nhìn Hoài giờ nặng nề, ục mịch khủng khiếp. Đến Hoài nhìn bản thân mình trong gương còn thấy chán thì hỏi sao Khánh chẳng không ngoại tình. Âu đó cũng là chuyện không sớm thù muộn cũng xảy ra mà thôi.

    Bắt được quả tang Khánh ân ái với người phụ nữ khác, ruột gan Hoài như có ai vò xé, đau đớn, tuyệt vọng. Hoài định giang tay cho Khánh một cái tát thì Khánh đã sỗ sàng:

    - Sao cô không trách mình đi. Cô nhìn mình trong gương đi, xem có ai yêu thương nổi cô không? Chẳng qau khi xưa vì cô có tiền, lại chiều chuộng tôi nên tôi mới chấp nhận lấy mụ già như cô thôi. Chứ tôi thì thiếu gì người theo đuổi cơ chứ. Cô biết điều thì về đi, đừng để tôi nóng mắt.

    Dứt lời, Khánh thẳng tay đẩy Hoài ra khỏi phòng để tiếp tục cuộc vui với nhân tình của mình. Hoài bước đi từng bước thật nặng nề, cô nghe rõ tiếng trái tim mình vụn vỡ. Đây chẳng phải là những điều mà mẹ Hoài đã từng cảnh báo với Hoài trước đó hay sao. Giờ đây chuốc lấy đau khổ, Hoài mới thấy thấm thía. Cuộc hôn nhân chồng trẻ, vợ già  đâu có viên mãn như Hoài tưởng tượng trước đó, nó bi đát và đau đớn đến không ngờ ấy thôi.

    Đưa tay xuống bụng mà nước mắt Hoài lã chã rơi. Hoài thực sự muốn về ngay với mẹ, muốn được an ủi, vỗ về. Nhưng trước tiên, Hoài cần làm cho xong việc này đã.

    Nhìn lá đơn ly hôn đã có sẵn chữ ký của mình, lòng vẫn đau nhưng tâm Hoài lại thấy thanh thản vô cùng. Đây có lẽ là lựa chọn sáng suốt nhất trong 35 năm sống trên đời này của cô.

     Theo Một thế giới

    Read more »
  • Tuyệt chiêu giúp vợ chồng hóa giải giận hờn

    Vợ chồng cãi nhau, giận dỗi là chuyện hết đỗi thường tình. Nhưng nếu không biết cách làm lành thì hôn nhân sẽ dễ bị đẩy đến bên bờ chia tay. Dưới đây là những cách giúp gia đình hòa thuận trở lại sau “bão giông”:

    Nói những lời ngọt ngào

    Những lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, nỗi bực tức dâng tràn trong người thậm chí còn khiến vợ hoặc chồng nhìn đối phương bằng ánh mắt ghen ghét, thù hận. Vì vậy, giữa lúc nóng giận, không ai chịu “hạ mình” mở lời với người kia trước, nói gì đến những lời ngọt ngào. Tuy nhiên, nếu vượt qua được bản tính tự trọng cao ngút trời kia, chấp nhận làm lành trước thì sẽ hiệu quả vô cùng.

    Nhiều người tâm sự rằng, hai vợ chồng đang hậm hực nhau, tự nhiên vợ xen ngang “Anh yêu à”, “Chồng yêu của vợ” lại thấy vợ tội tội thương thương, không giận hờn chi nữa. Đặc biệt, nếu những tín hiệu có cánh kia lại được phát ra từ người chồng thì hiệu quả hàn gắn còn nhanh chóng gấp bội.

    Vợ chồng cãi nhau, giận dỗi là chuyện hết đỗi thường tình. (Ảnh minh họa)

    Nghe đơn giản vậy nhưng thực tế lại không dễ chút nào. Điều quan trọng là mỗi người đều phải luôn ý thức được bản thân để biết rõ đúng – sai trong từng hoàn cảnh, đồng thời cũng phải học cách lắng nghe để thông cảm và chia sẻ với sai lầm của đối phương. Có như thế, bạn mới dễ mở lời và dùng lời nói làm phương thuốc xoa dịu những “đau ốm” của hôn nhân.

    Thông qua dạ dày

    Nấu ăn ngon chính là một trong những vũ khí lợi hại để phụ nữ kiểm soát người bạn đời của mình. Đang trong cơn nóng giận, nhìn thấy trên bàn ăn bày la liệt những món mình thích cùng với lời nhắn nhủ qua mẩu giấy xinh xắn “Đừng giận em nữa, anh nhé”, liệu có chàng nào lòng lại không chùng xuống. Độc chiêu làm lành này đơn giản, tế nhị nên đã được nhiều chị em áp dụng hiệu quả.

    Nấu ăn ngon chính là một trong những vũ khí lợi hại để phụ nữ kiểm soát người bạn đời của mình. (Ảnh minh họa)

    Không phải là vũ khí lợi hại của đấng mày râu, song các đức lang quân hoàn toàn vẫn có thể áp dụng phương pháp này để xoa dịu cơn tức giận của vợ. Với người khéo léo, bạn có thể thu xếp về nhà sớm hơn thường lệ và tự tay chuẩn bị một bữa ăn tươm tất chắc chắn sẽ khiến vợ không khỏi bất ngờ mà còn mủi lòng nữa đấy.

    Hay khi thấy vợ đang loay hoay bếp núc, chồng quanh quẩn phụ giúp vợ nhặt mớ rau, bóc củ hành. Nếu không muốn “chui vào xó bếp”, các chàng có thể tạt vào một tiệm bánh ngọt hay những hàng quán mà vợ thường xuyên ghé qua, mua món đồ ăn vặt vợ yêu thích bất ngờ đặc trước mặt phu nhân của mình.

    Gửi thông điệp vào con

    Đối với các cặp vợ chồng đã có con, chính đứa con là chiếc cầu nối vững chắc xóa nhòa khoảng cách, giúp hai vợ chồng “hạ hỏa” cơn tức giận. Khi nghe được giọng nói dễ thương của đứa con thân yêu chuyển tải những thông điệp xin lỗi, làm lành hay tha thứ của ba mẹ mình, liệu có người cha, người mẹ nào có thể không nguôi giận.

    Tình yêu thương con của cha mẹ trở thành sợi chỉ dẫn lối mọi hành vi, thái độ của người chồng/người vợ về với đúng quỹ đạo của hạnh phúc gia đình. Rất đơn giản, nếu gặp khó khăn khi cất lời xin lỗi hay làm lành, bạn có thể nhờ con nói lại với người bạn đời của mình. Hay có thể nhờ con tặng hoa, tặng quà cho vợ, cho chồng.

    “Thần dược” tình d.ục

    Có lẽ đây không phải là bài học kinh nghiệm được các chị em truyền tai nhau nhưng thực tế, dù rất ngượng ngùng nhưng nhiều phụ nữ đã thừa nhận, chỉ cần một nụ hôn vào tai, vào cổ đã khiến toàn thân nóng ran không thể cưỡng lại, bao nhiêu bực tức tan biến hết.

    Các chuyên gia tư vấn tâm lý cũng khuyên rằng sự gần gũi về thể xác chính là công cụ hữu hiệu để giải tỏa những ấm ức trong lòng, coi “chuyện ấy” là liều thuốc kỳ diệu để duy trì sự bền vững trong hôn nhân.

    Theo Sức khỏe cộng đồng

    Read more »
  • Thấm thía lời dạy của người xưa về hai chữ Giàu Nghèo

    1. Người Nghèo phải ít ở trong nhà, năng ra bên ngoài. Khi Giàu có rồi thì phải ở trong nhà nhiều hơn, ít ra bên ngoài. Đây chính là nghệ thuật sống!

    2. Khi Nghèo, nên tiêu tiền cho người khác. Khi Giàu, nên tiêu tiền cho những người thân yêu bên mình. Rất nhiều người đã làm ngược lại!

    3. Khi Nghèo đừng tính toán ganh đua với người khác, đây gọi là “nghèo nhưng chí không nghèo”. Người Giàu phải học được nhường nhịn và buông bỏ. Đây là cách sống rất tinh tường mà không phải ai cũng hiểu được!

    4. Nghèo thì nên phải hào phóng, Giàu không nên phô trương khoe khoang sự giàu có. Cuộc sống càng đơn giản thì càng tĩnh tại.

    5. Tuổi trẻ là tài phú lớn nhất, nhưng phải quý trọng gấp đôi thời gian, đừng sợ nghèo khó. Hiểu được bồi dưỡng bản thân, hiểu được cái gì là đáng quý, hiểu được nên đầu tư cái gì, hiểu được nên tiết kiệm chỗ nào. Đây chính là điểm mấu chốt, là chìa khóa để cải biến.

    6. Một khi đã có đủ tiền, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là có thể dùng số tiền ấy để hoàn thành ước mơ của mình.

    Cuộc đời chính là như vậy, sống ngày hôm nay nhưng không biết được ngày mai sẽ xảy ra điều gì, cũng không hiểu được vận mệnh của mình vì sao lại như thế? Chỉ có trải qua nhiều chuyện bạn mới có thêm nhiều kinh nghiệm để đối đãi với cuộc sống, với thế giới này. Đừng tuyệt vọng! Hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt lạc quan và sống ý nghĩa hơn ngay ngày hôm nay, chắc chắn tương lai của bạn sẽ nhận được trái ngọt.


     

    Hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt lạc quan và sống ý nghĩa hơn ngay ngày hôm nay, chắc chắn tương lai của bạn sẽ nhận được trái ngọt.

    Dù thời điểm hiện tại, bạn đang là người giàu hay người nghèo, thì bạn cũng đều cần sống tốt hơn mỗi ngày, hãy lưu ý những câu nói sau:

    1. Học cách tự vui vẻ

    Cuộc đời là của bạn, tâm trạng cũng là của bạn. Hoàn cảnh có thể không vui nhưng bạn có thể thay đổi được tâm trạng của mình phải không?

    2. Học cách tự chăm sóc chính bản thân mình

    Không ai có thể nâng đỡ, chăm sóc được bạn cả cuộc đời. Hãy tự biết chăm sóc bản thân để thấy được giá trị của mình.

    3. Học cách từ bỏ nỗi đau

    Tình yêu làm cho người ta quên đi thời gian và thời gian làm người ta quên đi tình yêu. Đừng để quá nhiều “ngày hôm qua” chiếm hữu “ngày hôm nay” của bạn.

    4. Học cách coi nhẹ được mất

    Trên thế giới này, kỳ thực ngoài sinh mệnh của mình ra thì không còn có gì quan trọng, đáng để bạn lạc lối cả.

    5. Học thiện lương

    Thiện lương là nền tảng, cốt lõi để làm người. Đừng vì danh lợi mà để mất đi bản tính của mình.

    6. Học khoan dung

    Phụ nữ không phải vì xinh đẹp mới khả ái mà là vì khả ái nên mới xinh đẹp. Một chút khoan dung độ lượng có thể khiến người khác cảm kích cả đời.

    7. Học được quý trọng

    Đời người nhìn thì tưởng là xa nhưng thực ra lại rất ngắn. Hãy quý trọng tất cả mọi người xung quanh mình, đừng để lưu lại sự hối tiếc khi đã quá muộn.

     

    Theo daikynguyenvn

    Read more »
  • Đôi giày mới cho con trai của mẹ nghèo và câu chuyện ngày cuối năm đáng suy ngẫm

    Trên đời này chỉ có cha mẹ là những người yêu thương con vô điều kiện, còn những người khác họ vẫn cần một điều kiện gì đó để có thể yêu thương một ai đó... Đôi khi sự yêu thương đó không phải là thật lòng.

    Câu chuyện đang được chia sẻ rộng rãi trên một trang fanpage nhiều người theo dõi dưới đây chính là một câu chuyện đáng để cho tất cả mọi người đều phải suy ngẫm. Theo đó, mộ người phụ nữ bán bánh gần cửa hàng giầy đã bước vào cửa hàng để mua giầy cho con. Động lực để cô bước chân vào cửa hàng là giầy đang được giảm giá, phù hợp với khả năng cô có thể mua được nó.

    doi-giay-blogtamsu (1)

    Câu chuyện về người mẹ nghèo gom tiền lẻ mua giầy cho con gây tranh cãi trong cư dân mạng

    Sẽ chỉ là bình thường nếu người phụ nữ ấy giàu có, ăn mặc sang trọng hay chí ít cũng là một người có tiền đi mua hàng, nhưng ở đây trong câu chuyện này, cô chỉ là một bà mẹ nghèo khó, quanh năm bán bánh trên đường phố. Để có tiền mua được món quà cho cậu con trai nhân dịp năm mới, cô đã phải chắt bóp, chịu khó thức khuya dậy sớm để kiếm tiền.

    doi-giay-blogtamsu (2)

    doi-giay-blogtamsu (3)

    doi-giay-blogtamsu (4)

    Những bức ảnh về người mẹ tần tảo chịu thương chịu khó này đã được nhân viên của cửa hàng bán giầy này chụp lại và đăng tải nó lên trang cá nhân của mình. Ngay sau đó, vì tính nhân văn mà câu chuyện được chia sẻ nhiều lần, khiến cho nhiều người phải suy nghĩ.

    Câu chuyện càng thu hút sự chú ý hơn khi người viết cũng là người bán hàng chia sẻ rằng sau khi trả xong giầy cho con trai, người mẹ ấy chỉ còn vài đồng lẻ, nhàu nát và bước ra khỏi cửa hàng với nụ cười sung sướng, mãn nguyện.

    doi-giay-blogtamsu (5)

    Nhiều người cho rằng câu chuyện chỉ là chiêu trò quảng cáo cho cửa hàng giầy

    doi-giay-blogtamsu (6)

    Thế đấy, dù có nghèo khó, mẹ cha vẫn không hề tiếc rẻ điều gì để yêu thương con cái. Đừng trách mẹ cha nghèo, đừng trách số phận không đầy đủ bởi bất cứ khi nào, có ra sao họ vẫn là những người hy sinh vì con cái hết mình.

    Sau khi câu chuyện nhân văn này được chia sẻ, lại đúng vào ngày giáp Tết cuối năm nó đã làm thổn thức bao trái tim của cư dân mạng. Nhiều người bất giác nghĩ về cha mẹ mình, về sự hy sinh cha mẹ dành cho con cái. Một màu Tết sum họp nữa lại về, đây chính là dịp thiêng liêng nhất để báo hiếu cha mẹ.

     

    Nguồn FB

    Hà Thu/Theo Một Thế Giới

    Read more »
  • Phụ nữ nào khi yêu cũng từng mắc một trong số những sai lầm dưới đây

    Khi yêu, phụ nữ luôn dốc hết lòng và tâm trí vào tình yêu đó. Cũng vì thế mà họ sẽ khó tránh khỏi một trong những sai lầm dưới đây:

    Quá dựa dẫm

    Phụ nữ luôn có bản chất yếu đuối, mong manh dù họ có tự tin bao nhiêu chăng nữa. Vì vậy, học cũng không tránh khỏi tâm lý dựa dẫm vào người yêu, mong muốn được người yêu che chở, bảo vệ.

    Điều này không có gì xấu nhưng nếu dựa dẫm, phụ thuộc quá nhiều vào mọi chuyện sẽ khiến đàn ông càng nhanh chán và bạn trở nên mất giá trị trong mắt người đàn ông của mình. Vì vậy, hãy cho phép mình tự điều chỉnh cảm xúc, vấn đề của mình hơn là suốt ngày tới khóc lóc, kể lể với người yêu.

    Cố thay đổi đối phương

    Mỗi người đều có những tính cách riêng của bản thân. Nếu bạn đang cố thay đổi tính cách của chàng thì chứng tỏ bạn chưa yêu chàng sâu đậm. Đến một khi bạn chấp nhận được cả những thói xấu của người yêu thì chứng tỏ bạn mới yêu thương thật sự.

    Nên nhớ không có ai là hoàn hảo. Nếu bạn cứ bắt bẻ và bắt chàng từ bỏ sở thích riêng thì xem ra bạn không phải là một cô gái biết thông cảm và sẻ chia với người mình yêu đâu.

    Đánh giá thấp bản thân

    Đối mặt với sự thất bại trong tình yêu khiến nhiều cô gái tự đánh giá thấp bản thân mình. Tuy nhiên, đó chỉ là hạnh phúc chưa mỉm cười với bạn mà thôi, rồi sẽ có người phù hợp và mang lại hạnh phúc cho bạn. Đừng vì một người dưng mà đánh mất giá trị của bản thân nhé!

    Không giao tiếp bằng lời nói

    Con gái thường tỏ ra khó hiểu, đặc biệt trong tình yêu. Họ luôn muốn người khác hiểu được lý do khi mình buồn bã, giận hờn hay khóc lóc mà không hề hé răng nửa lời.

    Điều này khiến đàn ông vô cùng khó chịu và chán nản khi chẳng thể hiểu nổi người yêu mình lại tỏ ra như vậy. Lúc đầu họ sẽ phát điên vì điều này, dần dà về sau họ sẽ bỏ mặc bạn với mớ cảm xúc khó hiểu của chính mình.

    Cố buộc chặt người yêu

    Khi yêu, phụ nữ bao giờ cũng muốn nghe đàn ông nói những lời cam kết đầy ngọt ngào như: Anh chỉ yêu mình em hay Sau này, anh nhất định sẽ cưới em… Tuy nhiên, bạn không nên dựa vào những lời này để mỗi khi giận dỗi lại đem ra trách móc chàng.

    Tình yêu bắt nguồn từ hai phía, nếu chỉ một bên cố buộc cũng không thể níu giữ được. Tốt nhất phụ nữ nên học cách “lạt mềm buộc chặt” để xây dựng tình yêu trên cơ sở tự nguyện, bền vững.

    Xem thường những điều người yêu làm cho bạn

    Bạn đừng bao giờ đem so sánh chàng với người yêu của bạn mình để rồi cho rằng chàng không làm được gì cho bạn. Có thể chàng không lãng mạn hay mua những món quà đắt tiền được như người ta nhưng chàng lại chăm sóc bạn cẩn thận, quan tâm bạn hết mực. Đừng cần những màn tỏ tình hoành tráng như trên phim, bạn chỉ nên cần một tấm lòng chân thành của người yêu mình thôi, thế là quá đủ!

    Nếu bạn cứ dửng dưng và xem thường tấm chân tình của chàng, đến một ngày chàng từ bỏ ra đi thì chính bạn là người hối hận nhất đấy!

     

    Theo SKGĐ

    Read more »
  • Hành động của vợ tôi khiến nhân tình cảm phục chủ động rút lui

    Ngày trước tôi rất hãnh diện về gia đình của mình, tôi có một người vợ xinh đẹp, có chỗ đứng trong xã hội và có hai nàng công chúa vô cùng xinh xắn. Mọi người ai nhìn vào gia đình tôi cũng xuýt xoa. Nhưng giờ đây niềm hạnh phúc ấy đã vỡ tan tành, vợ tôi ít nói và thầm lặng hơn trước. Cô ấy không còn quan tâm tôi như xưa nữa, tất cả lỗi lầm đều do tôi gây ra.

    Cách đây hơn nửa năm tôi được công ty phân vào làm trưởng phòng chi nhánh miền nam một thời gian, bao giờ văn phòng mới trong đó ổn định công việc thì tôi lại quay về Hà Nội. Đi với tôi có Thụy, cô ấy là một cô gái trẻ năng động và ham học hỏi. Ban đầu tôi cũng chỉ xem cô ấy như em gái và chỉ dạy rất tận tình chứ chưa bao giờ tôi mảy may có suy nghĩ này nọ với cô ấy. Ngày ngày tôi vẫn gọi điện nói chuyện với vợ và con tôi ngoài bắc. Tôi thực sự rất nhớ họ.

    Em thích anh lâu rồi (Ảnh minh họa)

    Tôi cũng chẳng hề hay biết Thụy có tình cảm với mình cho đến đêm hôm đó. Cả cơ quan đi liên hoan, tôi uống hơi nhiều nên Thụy đưa tôi về phòng cô ấy và rồi trong men say chúng tôi đã làm chuyện đó với nhau. Khi giật mình tỉnh dậy tôi thấy cô ấy nằm bên cạnh. Tôi rối rít xin lỗi nhưng Thụy bình thản rồi ôm lấy tôi, em nói: “Em yêu anh Minh à, đó là lý do em xung phong đi vào đây cùng anh”. Tôi ngớ người khi nghe Thụy nói ra những điều đó.

    Tôi tránh mặt em khi đến cơ quan nhưng Thụy luôn tìm cách gần tôi, dần dần tôi đã làm chuyện có lỗi với vợ. Tôi yêu vợ nhưng vẫn không tránh khỏi cám giỗ khi xa nhà. Mối quan hệ đó kéo dài được gần nửa năm thì chúng tôi về Hà Nội. Lúc này vợ tôi dường như nhận ra điều gì đó vì cô ấy là một người tinh tế.

    Tôi không lạnh nhạt khi gần vợ, vì tôi thương yêu vợ rất nhiều chỉ có điều chuyện với nhân tình làm tôi hoang mang lo lắng. Tôi muốn dứt ra nhưng Thụy không chịu, em bảo em yêu tôi quá nhiều nên giờ không muốn xa tôi.

    Dạo đó vợ tôi buồn nhiều, cô ấy không nói gì nhưng tôi biết cô ấy có tâm sự . Tôi hỏi thì vợ lờ đi chỉ nói rằng: “Công việc căng thẳng nên em hơi mệt thôi”. Vào một hôm nhân tình của tôi xin nghỉ việc, tôi gọi thì em nói em bận chút việc. Hai hôm sau cô ấy cũng biến mất như vậy, tôi đến phòng tìm thì thấy Thụy đang ngồi bần thần ở giường.

    - Em sao thế?

    - Em đang suy nghĩ chuyện chúng mình.

    - Chuyện chúng mình ư?

    - Đúng vậy.

    - Anh à, mình chia tay nhé. Vợ anh là người tốt anh phải trân trọng chị ấy nha anh.

    - Em, sao em lại nói vậy?

    - Chị ấy đã đến gặp em.

    - Vợ anh ư? Cô ấy đã đến gặp em à?

    Tôi hoang mang cực độ, lúc đó tôi thực sự sợ hãi. Tôi thương Thụy nhưng cũng sợ mất vợ mình.

    - Đúng vậy.

    Thụy kể rằng vợ tôi gọi điện cho cô ấy, Thụy cũng lường trước mọi việc nên đã đến gặp. Vợ tôi không mắng chửi hay đánh ghen như những người khác. Cô ấy chỉ nói:

    - Chị biết em và anh ấy đang qua lại với nhau. Em là người có học nên chị sẽ không nói nhiều.

    Thụy cúi mặt lắng nghe:

    - Nếu em đủ tự tin khiến anh ấy hạnh phúc và đủ rộng lượng để cho chồng chị về ngủ với con 2 ngày 1 tuần để chúng thấy có bố thì chị sẽ ly hôn cho hai người được ở bên nhau. Còn nếu như tình yêu của em chưa thực sự đủ lớn để đương đầu với tất cả thì chị mong em đừng làm phiền đến gia đình chị nữa. Chị tin rằng sau này em có gia đình làm vợ, làm mẹ và khi bị phản bội như chị thì có lẽ em không đủ bình tĩnh ngồi nói chuyện với kẻ đã phá vỡ gia đình mình như chị bây giờ đâu. Chuyện chị gặp em chồng chị cũng chưa biết, vậy nên em cứ bàn bạc kỹ với anh ấy đi nhé. Chào em.

    Vợ tôi chịu đựng bằng cách im lặng khiến tôi càng khổ sở (Ảnh minh họa)

    Vợ tôi ra về còn Thụy ngồi lại. Thụy đã suy nghĩ nhiều và cô ấy thấy có lỗi khi phá vỡ gia đình tôi như vậy. Tôi thương Thụy 1 thì thương vợ mười. Bấy lâu nay cô ấy biết mình bị phản bội nhưng vẫn gắng gượng chịu đựng. Vợ càng lạnh lùng bao nhiêu thì tôi lại thấy ngột ngạt và thấy tội lỗi của mình lớn bấy nhiêu.

     Đêm đó tôi thú nhận với vợ tất cả và mong cô ấy tha thứ. Nhưng vợ tôi chỉ nhìn tôi vô hồn rồi đứng dậy bước qua phòng con. Cô ấy ôm con ngủ, cả đêm ấy tôi ngồi ngoài cửa phòng và tôi biết người phụ nữ của tôi đang khóc. Cô ấy đau khổ rồi khóc nấc lên. Lòng tôi quặn đâu với nhưng lầm lỗi của mình.

    Ngôi nhà đầy ắp tiếng cười giờ đây thật lạnh lẽo và ảm đạm. Vợ tôi muốn có thời gian để cân bằng mọi thứ. Còn tôi, tôi chỉ biết âm thầm chuộc lỗi và mong 1 ngày cô ấy sẽ nhìn về phía tôi và cùng tôi gậy dựng lại tất cả. Tôi biết mình là kẻ khốn nạn, nhưng giờ đây tôi thực sự ăn năn, hối lỗi…

    Theo An Nhiên/ Một Thế Giới

    Read more »
  • Học 7 cách sống này của người xưa, bạn sẽ luôn bình an và khôn ngoan trong mọi tình huống

    Trong một lần đọc một cuốn sách cũ, tôi đã học được bài học sâu sắc này. Tôi cảm thấy nó là cách rất tốt để mọi người có thể sống một cuộc đời ít phiền muộn. Chính vì vậy, hôm nay, tôi muốn chia sẻ điều mà tôi đã học được với mọi người



    1. Sự thanh tịnh nằm ở trong tâm


    Cả đời làm việc, đến cuối cùng chỉ muốn bản thân được an nhàn để hưởng thụ cuộc sống. Bạn luôn muốn tìm kiếm sự thanh tịnh ở bên ngoài trong khi bạn không phát hiện rằng nó là cái mà ai cũng có thể đạt được mà chỉ cần lấy ra từ trong tâm. Nếu tâm của bạn bớt sân si, bớt ganh đua thì tự khắc bản thân sẽ thấy thật thanh thản và thấy đời bỗng nhẹ nhàng làm sao.

    2. Tức giận chỉ là một cục than hồng có thể làm đau người khác, nhưng người bị bỏng đầu tiên chính là bản thân bạn


    Sẽ có lúc bạn cáu gắt với mọi người nhưng bạn đâu ngờ điều đó lại làm hại chính bản thân mình. Đừng bao giờ nói bất kì câu gì khi bạn tức giận. Người ta thường nói : “Giận quá mất khôn”. Tôi nghĩ điều đó rất đúng, bởi tôi đã từng đánh mất một người bạn của mình chỉ vì nói ra những lời nặng nề kinh khủng khi bạn đó không làm tôi vừa ý. Lúc đó, tôi làm tổn thương người ấy để bây giờ tôi đánh mất một người bạn thân.

    3. Suy nghĩ sẽ định hình con người bạn


    Chúng ta nghĩ thế nào thì con người chúng ta như thế ấy. Bạn nghĩ bạn vô dụng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ làm nên trò trống gì vì bạn chẳng thèm hành động. Bạn nghĩ bạn thông minh, dĩ nhiên bạn sẽ thông mình vì tự bản thân sẽ biết cách tạo nên điều đó. Chỉ cần suy nghĩ tích cực thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi! Do đó, cuộc sống cũng sẽ ít buồn phiền, vì lúc nào bạn cũng cố biến mọi thứ bạn gặp phải trong cuộc sống thành niềm vui riêng cho mình.

    4. Biết người là thông minh, biết mình là sự giác ngộ


    Chiến thắng bản thân còn hơn là chiến thắng cả ngàn trận đánh. Đó là một bài học sâu sắc mà ai cũng cần biết. Tự chinh phục chính mình chính là ải lớn nhất mà con người phải trải qua. Do đó, chúng ta phải tập thiền định để hiểu về chính bản thân mình. Biết được bản thân thích gì, làm gì để thỏa mãn nó chính là cách để bạn sống vui hơn mỗi ngày. Đừng tưởng đây là điều dễ thực hiện vì có người đã mất cả đời chỉ để làm điều này thôi đấy! Chính tôi cũng là người sẽ phải rèn luyện nhiều trong thời gian tới.

    5. Thay thế đố kị bằng ngưỡng mộ

    Còn đố kị thì tâm bạn sẽ còn buồn phiền. Thay vào đó, chúng ta nên đón nhận sự thành công của người khác bằng sự ngưỡng mộ. Tâm bình thản rồi lấy cái tốt của người khác để làm gương sẽ khiến bạn dễ dàng phấn đấu mà không có sự căm phẫn. Đố kị chỉ làm lòng người thêm nhơ bẩn, thậm chí vì đố kị con người có thể biến chất, trở thành người chuyên làm những hành động xấu xa mà đôi khi chính bản thân mình cũng không ngờ tới.

    6. Nhân từ với tất thảy mọi người


    Luôn luôn nhẹ nhàng với trẻ con, yêu thương người già, đồng cảm với người cùng khổ, nhân từ với kẻ yếu thế và người lầm lỗi. Một lúc nào đó trong đời, bạn sẽ rơi vào những hoàn cảnh đó. Động lòng trắc ẩn với mọi người, kẻ giàu cũng như người nghèo; ai cũng có nỗi khổ. Có người chịu khổ nhiều, có người chịu khổ ít.

    Nhân từ để yêu thương và đồng cảm với họ. Vì mỗi người có một nỗi khổ riêng chỉ có họ mới thấu. Bởi vì bạn luôn nhìn người bằng con mắt nhân từ nên đời bạn sẽ luôn đẹp. Mọi thứ đều hoàn hảo. Tâm can được thanh lọc bởi những hành động mà bạn dành cho người khác.

    7. Tùy duyên


    Bài học sâu sắc
     cuối cùng mà tôi đã học được chính là để mọi thứ tùy duyên. Như nhà sư đã nói, cái gì của mình thì nó sẽ thuộc về mình, còn cái gì không phải thì nó mãi mãi sẽ không thuộc về mình. Vì vậy, nếu muốn nắm bắt gì đó, đặc biệt là tình yêu thì hãy để tùy duyên.

    Bạn có thể cố gắng theo đuổi nhưng có lúc bạn cũng phải biết buông bỏ nếu mọi chuyện đã quá giới hạn và không còn khả năng cố gắng. Cứ nắm giữ chỉ làm bạn đau khổ rồi vấn vương muộn phiền sẽ là điều không thể né tránh. Tâm sẽ nhẹ nhàng nếu bạn để mọi thứ tùy duyên. Đó là cách để bạn có thể chấp nhận cuộc sống dễ dàng hơn.

    Nhớ là hãy sống cho bản thân mình thật nhiều. Tôi đã làm được 5/7 điều rồi và thấy đời mình nó cũng thanh thản đi bớt phần nào. Đặc biệt, tôi thích nhất là điều cuối cùng. Tôi cũng mong rằng những điều này sẽ giúp ích cho bản thân mỗi bạn

    Theo Webtretho

    Read more »
  • 3 bí quyết giàu có một cách thông minh nhất

    Mỗi nỗ lực để đạt tới sự giàu có đều đem lại kết quả nhất định. Tuy nhiên, có những bí mật để đạt được sự giàu có một cách thông minh nhất mà bạn cần khám phá ngay sau đây:

    1. Cho đi trước khi nhận lại
     
    Vũ trụ vận hành theo Luật Nhân - Quả mà không theo tâm trí của chúng ta. Mọi nỗ lực của chúng ta nhằm giúp đỡ những người đang gặp khó khăn đều được đền đáp xứng đáng. Không phải lúc nào sự đền đáp ấy cũng đến từ chính những người chúng ta trực tiếp giúp đỡ nhưng nó sẽ đến theo cách này hoặc cách khác.
     
    Nếu bạn có cơ hội thực hành cách cho đi thường xuyên mà không mong cầu nhận lại, không chỉ nhiều vận may liên quan đến tiền bạc, vật chất đến với bạn mà còn có cả sự hạnh phúc, viên mãn, toại nguyên, bình an trong tâm hồn.
     
    2. Cầu nguyện trong trạng thái biết ơn
     
    Cầu nguyện khi đối mặt với khó khăn hay cầu xin có thêm tài sản, gặp nhiều may mắn… là cách nhiều người thường làm. Tuy nhiên, đây là cách làm ít khi đem lại hiệu quả vì năng lượng của sự may mắn hay tài sản không đến theo cách trên.
     
    Cách khôn ngoan nhất để có được những điều tốt đẹp là cầu nguyện trong sự biết ơn về những gì bạn đang có. Khi đó, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra mình đã sở hữu những tài sản vô cùng lớn mà chưa từng cảm thấy biết ơn trước đó. Ví dụ, bạn biết ơn vì nhận ra rằng mình sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, chưa từng bị ốm nặng bao giờ hay bạn vẫn còn tư duy để sáng tạo và làm nhiều việc có ích cho người khác, hay là vẫn tự do về thể xác và tinh thần…
     
    Nếu bạn thực hành lòng biết ơn về những gì mình đang có bằng cách kiểm kê lại tài sản không nhìn thấy được của chính mình, đó là một cơ hội giúp bạn sở hữu những tài sản vô giá. Đó cũng là cách bạn đang thuận theo quy luật của vũ trụ mà không chống lại nó. 
     
    3. Niềm tin là khởi đầu của mọi thành công vĩ đại nhất
     
    Nếu được khai phá, mỗi cá nhân đều có sức mạnh để thay đổi tình trạng tài chính của mình bằng cách thay đổi bản chất niềm tin của họ.
     
    Để hiểu rõ hơn về điều này, cần phân biệt giữa 2 từ “niềm tin” và “mong muốn”. Ai cũng có thể “mong muốn” có những lợi thế về tài chính, vật chất và tinh thần, nhưng yếu tố niềm tin là sức mạnh chắc chắn duy nhất mà từ đó một mong muốn có thể biến thành niềm tin. Và từ niềm tin sẽ biến thành hiện thực.
     
    Ai cũng có thể có được lợi ích nếu thận trọng sử dụng niềm tin để tập trung chú ý vào bất cứ dạng mong muốn nào. Tâm trí sẽ hành động dựa trên mong muốn nào chiếm ưu thế hoặc được lặp đi lặp lại nhiều nhất. Vì thế, hãy cẩn thận khi dành cả trái tim mình cho điều gì đó vì chắc chắn nó sẽ thuộc về bạn.
     
    Vũ trụ vận hành bằng những dạng thức năng lượng khác nhau ở khắp nơi trong cuộc sống: Biến đổi từ hạt giống thành cây trái, nước chảy xuôi theo lực hút của trái đất, hết đêm đến ngày, hết mùa đông đến mùa xuân… mỗi sự vật đều có vị trí và mối quan hệ phù hợp với sự vật khác.Vì thế, vũ trụ có thể giúp biến những mong muốn của con người thành những dạng vật chất cụ thể. 
     
    Hiểu, thực hành và nhuần nhuyễn 3 cách thức trên chính là chìa khóa mở cánh cửa giàu có một cách thông minh nhất.
     
    Theo “Chiến thắng con quỷ trong bạn” – Napoleon Hill
    Read more »
RSS